CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

cmo-ho-chi-minh

Giám đốc marketing (Chief Marketing Officer – CMO) là giám đốc cấp cao có trách nhiệm với toàn bộ các hoạt động marketing của một doanh nghiệp. CMO đứng đầu việc quản lý thương hiệu, truyền thông marketing (bao gồm quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giá cả và dịch vụ khách hàng.

Có 4 cấp độ quan điểm về Marketing:

Cấp độ 1: Marketing là truyền thông, quảng cáo.

Cấp độ 2: Marketing là 4P.

Cấp độ 3: Phân khúc, chọn lựa thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu.

Cấp độ 4: Marketing là triết lý công ty.

Ai theo quan điểm cấp độ 1 – Người đó là dân ngoại đạo với Marketing.

Ai theo quan điểm cấp độ 2 – Người đó là nhân viên Marketing.

Ai theo quan điểm cấp độ 3 – Người đó là chuyên viên cấp trung về tiếp thị.

Ai đạt được quan điểm ở cấp độ 4 –Người đó đích thực là một CMO chuyên nghiệp (Giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp).

CMO đích thị luôn là người có thu nhập rất cao, chiếm vị trí quan trọng trong Doanh nghiệp và là nhân tố then chốt trong guồng máy nghiệp vụ của Doanh nghiệp. Họ không chỉ tạo ra thương hiệu của sản phẩm – Dịch vụ – Tổ chức mà họ là người quản trị giữ gìn thương hiệu đó bền mãi với thời gian. Họ phải vào cuộc trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường, họ là người rút ra sau cùng khi vòng đời của một sản phẩm đã chết – Họ là con cưng của CEO, là linh hồn của các hoạt động truyền thông, là SẾP đồng hành của bộ phận kinh doanh, là đồng minh của khách hàng, là đối tác của đối thủ cạnh tranh.

Khóa học CMO - Giám đốc Marketing chuyên nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing sẽ mang đến cho học viên những kiến thức thực tiễn mang tính ứng dụng cao.

Đối tượng chương trình
  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Những người đang là Giám đốc Marketing.
  • Trưởng phòng Marketing, Giám đốc thương hiệu, nhãn hiệu, chuyên viên về Marketing hay chuyên viên về thương hiệu và nhãn hiệu ... của các công ty trong và ngoài nước đang mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng về Marketing và quản trị Marketing nhằm trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp.
Mục tiêu chương trình
  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại ngày nay.
  • Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và Thế giới.
  • Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO trong thời đại ngày nay cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; và tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.
STT

CHUYÊN ĐẼ/SUBJECT

THỜI LƯỢNG

BUỔI

TIẾT

01

Chân dung CMO/ A portrait of CMO

  • Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO;
  • Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO;
  • Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CMO chuyên nghiệp.

02

08

02

Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Marketing trong doanh nghiệp/ Organization & Operation of Marketing Department in the Enterprise

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing phù hợp với DN;
  • Quy trình và các chính sách của bộ phận Marketing;
  • KPI và hệ thống báo cáo.

02

08

03

Quản trị Marketing/ Marketing Management

  • Quy trình Marketing, ngân sách Marketing;
  • Triển khai chiến lược và đánh giá việc thực hiện chiến lược Marketing.

02

08

04

Chiến lược Marketing/ Marketing strategy

  • Chiến lược công ty và chiến lược chức năng;
  • Ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược;
  • Marketing; Hoạch định chiến lược Marketing;
  • Các công cụ phân tích và các bước lập chiến lược Marketing.

04

16

05

Chính sách Marketing; Xây dựng & quản lý thương hiệu, nhãn hiệu/ Marketing Policy; Building & Managing Brand &Trademark

  • Sản phẩm và định giá bán;
  • Chiến thuật Marketing; Marketing toàn diện, Marketing MIX, Marketing phá cách, Marketing đột phá;
  • Kiểm soát và đánh giá hoạt động Marketing.

02

08

06

Nghiên cứu & phân tích thị trường/ Market Research & Analysis

  • Các phương pháp thu thập thông tin thị trường;
  • Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
  • Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường và độ lớn của phân khúc thị trường;
  • Kết quả nghiên cứu và ra quyết định.

02

08

07

Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại/ Operation Management & Trade Support

  • Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
  • Quản lý khuyến mãi: Các khái niệm, quy trình tổ chức và kiểm soát khuyên mại;
  • Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, netvvork, hội nghị, tặng mẫu...).

02

08

08

Quảng cáo & PR/ Advertising & PR

  • Tẩm quan trọng của quảng cáo trong thời đại ngày nay;
  • Xây dựng chiến lược PR; Quản trị chương trình PR;
  • PR nội bộ; ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng;
  • Các loại Media và cách viết thông cáo báo chí.

02

08

09

Quản trị & Phát triển kênh phân phối/ Administration & Development of Distribution channels

  • Xây dựng và thiết lập kênh phân phối; 
  • Quản lý kênh phân phối và quản trị bán hàng;
  • Nâng cao hiệu quả của kênh phân phối.

04

16

10

Quản lý con người & Phát triển Đội ngũ/ People Management & Team Development

  • Con người Marketing và đội ngũ Marketing;
  • Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ

02

08

11

Chuyên đề hội thảo/ Seminar & Workshop

01

04

12

Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh/ Economics & Business Workshop

02

08

13

Lễ trao "Chứng nhận Tốt nghiệp"/ "Graduation Certificate" Ceremony

01

04

 

 Tổng cộng

28

112

KHÓA HỌC  THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp 03 tháng 12/11/2021 26/03/2022 Thứ 6, Thứ 7  Tối: 18h00 – 21h00
giang-vien NGUYỄN TẤT THỊNH

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN XUÂN HẢI

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien LÊ NHƯ HIẾU

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien LÊ ĐẠI NGỌC

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien HỒ MINH CHÍNH

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien HOÀNG VĂN HÒA

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN NGOAN

Chuyên gia - Giảng viên

Đánh giá của học viên

0
(chưa có đánh giá)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá (0)

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn

Chương trình đào tạo nổi bật

Thời gian làm việc

Thứ 2 08h00 - 21h00
Thứ 3 08h00 - 21h00
Thứ 4 08h00 - 21h00
Thứ 5 08h00 - 21h00
Thứ 6 08h00 - 21h00
Thứ 7 08h00 - 21h00
Chủ nhật 08h00 - 21h00

CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp - Khóa học CEO