Đào tạo giảng viên nội bộ

giang-vien-noi-bo-hcm

Trong mỗi doanh nghiệp, Giảng viên nội bộ là người có vai trò quan trọng trong việc đào tạo nên một đội ngũ nhân sự tinh nhuệ cho đơn vị/doanh nghiệp. Không những phải thường xuyên trau dồi về kiến thức, các giảng viên nội bộ còn phải thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nhất là trong giai đoạn hiện nay, đổi mới phương pháp giảng dạy có ý nghĩa như một cuộc cách mạng. Chính điều này sẽ góp phần tạo nên chất lượng nhân sự cao cấp cho mỗi doanh nghiệp.

Giảng dạy, thuyết trình, truyền đạt …cũng là một nghề nếu không nói là một nghệ thuật. Ngoài yếu tố về tư chất, năng khiếu, giảng viên nội bộ cần đươc đào tạo về kỹ năng, phương pháp để có thể có được phong cách tự tin, vững vàng, thu hút, lôi cuốn được người tham dự; làm cho lớp học sinh động, sôi nổi, không nhàm chán, đó là kỳ vọng của những người đăng ký tham dự khóa học.

Chương trình “Đào tạo giảng viên nội bộ” với phương pháp giảng dạy hiện đại, đặt học viên làm trung tâm, chương trình sẽ mang lại những kiến thức, kỹ năng thiết yếu cho các giảng viên nội bộ của các đơn vị/doanh nghiệp.

Đối tượng chương trình
  • Giám Đốc Nhân sự, Giám Đốc đào tạo
  • Trưởng phòng đào tạo, trưởng phòng nhân sự
  • Các trưởng phòng ban Bộ phận
  • Các đối tượng quan tâm đến lĩnh vực này …
Mục tiêu chương trình

Khóa học này được thiết kế nhằm mục đích phát triển khả năng giảng dạy cho những người có liên quan trực tiếp đến việc đào tạo và phát triển nhân sự tại các công ty. Vào cuối khóa, các học viên sẽ nhận được các giá tị cốt lõi sau:

  • Nắm được những nguyên tắc cơ bản về phương pháp huấn luyện nội bộ từ khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện
  • Phân tích nhu cầu đào tạo của cá nhân và của tổ chức
  • Thiết kế chương trình và chọn các phương pháp đào tạo phù hợp với cách học của người trưởng thành trong từng khóa kỹ năng khác nhau
  • Thực hiện giảng dạy các chương trình đào tạo một cách chuyên nghiệp và thu hút được sự tham gia tích cực học tập của các học viên
  • Áp dụng được những kỹ năng trong quá trình huấn luyện :
    • Biên soạn tài liệu lớp học, slide giảng, bài tập tình huống
    • Đứng lớp trình bày, hướng dẫn, tạo các hoạt động tương tác với học viên
    • Đánh giá mức độ tiếp thu của học viên tại lớp
  • Tổ chức, thực hiện và đánh giá kết quả đào tạo một cách có hệ thống và hiệu quả

TT

Học phần

Nội dung chi tiết

1

Kỹ năng thiết kế tài liệu

(02 buổi)

  • Khái niệm “học viên người lớn” và phong cách học của người đã có kinh nghiệm làm việc
  • Các hình thức đào tạo và huấn luyện phù hợp với người đang đi làm
  • Xây dựng mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình và kế hoạch giảng dạy
  • Biên soạn tài liệu giảng viên _ học viên
    • Kết cấu của bài giảng
    • Phân loại nội dung cho từng đề mục của bài giảng
    • Hướng dẫn thao tác biên soạn slide giảng trên Power Point
  • Xây dựng các tình huống thực tế
  • Xác định các dụng cụ trợ giảng và văn phòng phẩm cần thiết cho lớp học
  • Xây dựng kế hoạch bài giảng

2

Kỹ năng thuyết trình trước đám đông (02 buổi)

  • Giới thiệu nội dung theo mô hình GLOSS
    • Get attention: Gây sự chú ý
    • Link of the topic: Liên kết vào chủ đề học
    • Objective: Làm rõ mục tiêu
    • Structure: Giải thích bố cục bài giảng
    • Stimulation And Motivation: Kích thích và động viên
  • Trình bày nội dung theo mô hình EASE
    • Explain=Giảng giải
    • Ask & answer questions = Hỏi đáp
    • Sumarize = Tổng hợp lại
    • Examples = Lấy dẫn chứng minh họa
  • Kết thúc nội dung theo mô hình OFF
    • Outcome review _ Tóm tắt nội dung chính
    • Feedback from learners _Tiếp nhận phản hồi của học viên
    • Future link _ Giới thiệu nội dung/hoạt động tiếp theo

Thực hành các nội dung Giới thiệu – Trình bày - kết thúc

3

Kỹ năng kiểm soát và xử lý tình huống trong lớp

 (02 buổi)

  • Nghệ thuật sử dụng ngôn từ, phi ngôn từ trong giảng dạy
  • Cách thức đặt câu hỏi, lắng nghe và trả lời câu hỏi của học viên
    • Các kiểu đặt câu hỏi thông thường
    • Các dạng câu hỏi nên áp dụng từ câu hỏi mở và câu hỏi đóng
    • Các cách trả lời câu hỏi của học viên
    • Kỹ năng nghe hiệu quả
    • Phản hồi tích cực

4

Các phương pháp giảng dạy tích cực trong lớp (02 buổi)

  • Các hình thức tổ chức hoạt động trong bài giảng
    • Brainstorming/Mindmap
    • Thảo luận nhóm và học viên trình bày trước lớp
    • Diễn vai
    • Hoạt động “phá băng” và “nạp năng lượng”
    • Giảng viên phản hồi và đúc kết
  • Ứng xử với các tình huống khó khăn
  • Kỹ năng kết thúc mỗi buổi học, ngày học, khóa học
KHÓA HỌC  THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
Đào tạo Giảng viên nội bộ 08 buổi 16/06/2021 26/06/2021 Thứ 4, Thứ 5, Thứ 6, Thứ 7 Tối: 18h00 – 21h00
Đào tạo Giảng viên nội bộ 08 buổi 13/11/2021 21/11/2021 Thứ 7, Chủ Nhật Sáng: 8h30 – 11h30
Chiều: 13h30 – 16h30

 

giang-vien LÊ QUANG HẠNH

Chuyên gia - Giảng viên

Đánh giá của học viên

0
(chưa có đánh giá)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá (0)

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn

Chương trình đào tạo nổi bật

Thời gian làm việc

Thứ 2 08h00 - 21h00
Thứ 3 08h00 - 21h00
Thứ 4 08h00 - 21h00
Thứ 5 08h00 - 21h00
Thứ 6 08h00 - 21h00
Thứ 7 08h00 - 21h00
Chủ nhật 08h00 - 21h00

Đào tạo giảng viên nội bộ - Khóa học CEO