Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

ky-nang-giao-tiep-hcm

Giao tiếp là sự tương tác qua lại giữa người nói và người nghe, nhằm thể hiện ý kiến, quan điểm, cảm nhận của bạn với đối phương. Thông qua giao tiếp, người nói và người nghe sẽ hiểu nhau nghĩ gì, muốn gì. Để đảm bảo sự truyền tải thông điệp giữa hai bên đạt hiệu quả tối ưu, thuyết phục và không gây nhầm lẫn, việc giao tiếp cũng cần có những kỹ năng cụ thể.

Kỹ năng giao tiếp là tập hợp tất cả những quy tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp, bao gồm các loại kỹ năng khác nhau như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp bằng mắt, bằng cử chỉ; kỹ năng thuyết trình; Đây là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21, cấu tạo nên thành công. Mỗi cá nhân dù có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn nhưng nếu không có kỹ năng giao tiếp vẫn có thể thất bại.

Mặc dù càng ngày người ta càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của các kỹ năng giao tiếp, nhưng nhiều cá nhân vẫn đang chật vật vì điều này. Họ không thể trao đổi những suy nghĩ và ý tưởng một cách hiệu quả ở cả ở dạng nói hay viết. Sự hạn chế này khiến họ gần như không thể thể hiện được hết khả năng của mình trong công việc cũng như không tiến thân được.

Nhận thức đúng nhất và sâu nhất được vai trò của kỹ năng giao tiếp, các chuyên gia đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo "Kỹ năng giao tiếp" cung cấp cho các nhà lãnh đạo, doanh nhân một nền tảng kiến thức vững chắc về mô hình kinh doanh trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay.

Đối tượng chương trình

Khóa học hướng đến tất cả các đối tượng đang mong muốn xây dựng cho bản thân một nghệ thuật giao tiếp hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho cộng việc.

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO…
  • Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: các giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó các phòng, ban bộ phận… trong doanh nghiệp;
  • Các cá nhân mong muốn phát triển kỹ năng giao tiếp của bản thân.
Mục tiêu chương trình
  • Nhận thức tầm quan trọng của giao tiếp trong công việc hằng ngày.
  • Nâng cao kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp với cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp và khách hàng.
  • Cách tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp của bản thân qua giao tiếp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG GIAO TIẾP

P1

Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh

Tầm quan trọng của giao tiếp

Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp

Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản

Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp

Văn hóa giao tiếp hiện đại; Văn hóa giao tiếp Đông & Tây

P2

Nghệ thuật lắng nghe & ứng xử trong giao tiếp

Nghệ thuật lắng nghe (Listening = Hearing + Understanding + Remembering)

Kỹ năng lắng nghe chủ động (Active listening);

Các phương pháp lắng nghe hiệu quả

Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục

Các phương pháp thấu hiểu "sự thật ngầm hiểu - trust insights", thấu hiểu "ý nghĩa dấu kín - hidden meanings”

Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi

Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả

P3

Văn hóa giao tiếp hiện đại

Văn hóa giao tiếp qua văn bản thư tín

Văn hóa giao tiếp qua email, qua fax

Văn hóa giao tiếp qua điện thoại

Văn hóa giao tiếp trực tiếp

P4

Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp

Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp

Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp

Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp

KHÓA HỌC  THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả 02 buổi 05/07/2021 06/07/2021 Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 - 21h00
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả 02 buổi 21/07/2021 22/07/2021 Thứ 4, Thứ 5 Tối: 18h00 - 21h00
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả 02 buổi 10/09/2021 11/09/2021 Thứ 6, Thứ 7 Tối: 18h00 - 21h00
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả 02 buổi 17/11/2021 18/11/2021 Thứ 4, Thứ 5 Tối: 18h00 - 21h00
giang-vien LÊ NHƯ HIẾU

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien TẠ THỊ PHƯỚC THẠNH

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien LÊ QUANG HẠNH

Chuyên gia - Giảng viên

Đánh giá của học viên

0
(chưa có đánh giá)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá (0)

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn

Chương trình đào tạo nổi bật

Thời gian làm việc

Thứ 2 08h00 - 21h00
Thứ 3 08h00 - 21h00
Thứ 4 08h00 - 21h00
Thứ 5 08h00 - 21h00
Thứ 6 08h00 - 21h00
Thứ 7 08h00 - 21h00
Chủ nhật 08h00 - 21h00

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả - Khóa học CEO