Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, kỹ năng thuyết phục là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công của nhà quản trị. Một nhà quản trị giỏi không chỉ cần có kiến thức, kinh nghiệm, mà còn cần biết cách thuyết phục người khác. Là một nhà quản trị doanh nghiệp, bạn có đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhân viên, đối tác, khách hàng?
Nếu bạn đang cảm thấy quản lý tài chính cho cá nhân mình là công việc khó khăn, hãy vận dụng ngay lý thuyết cú hích.
Việc thiết lập mục tiêu đúng cách không chỉ tạo ra động lực mạnh mẽ cho công việc mà còn giúp đo lường tiến độ và nâng cao hiệu suất làm việc.
Người lãnh đạo làm cho nhân viên vui vẻ không chỉ nâng cao hiệu suất tổng thể, mà cuối cùng còn cải thiện được cả hoạt động kinh doanh.
EBITDA là chỉ số tài chính cho biết lợi nhuận trước lãi suất, thuế, khấu hao và tổn thất giá trị.
Để doanh nghiệp vận hành và phát triển, có sức cạnh tranh với đối thủ đòi hỏi phải có đội ngũ nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng. Muốn vậy doanh nghiệp cần có một giám đốc nhân sự giỏi, tài năng và giàu kinh nghiệm. Vậy Giám đốc nhân sự – CHRO là gì? Những nhiệm vụ chính mà họ cần đảm nhận ra sao?
Tư duy toàn cầu là gì? Nó khác với việc đóng khung hẹp như thế nào? Tại sao tư duy toàn cầu lại giúp ích cho việc ra quyết định và thành công trong tổ chức? Tư duy toàn cầu không chỉ là việc hiểu biết sâu rộng mà còn là khả năng nhận thức, tư duy linh hoạt, sáng tạo để thích nghi và tận dụng những cơ hội thị trường mang lại.
Đánh giá hiệu quả công việc là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Hiệu suất và năng suất của nhân viên sẽ là yếu tố quyết định trực tiếp đến tương lai của doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn một phương pháp đánh giá phù hợp và minh bạch là điều cần thiết.