096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 27-12-2024
  • Lượt xem 324 lượt xem
Ngày nay, quảng cáo online đang ngày càng trở nên thịnh hành. Bạn có thể bắt gặp và xem đủ loại quảng cáo trên mọi nền tảng ngay trên điện thoại. Nhưng cũng không vì vậy mà các hình thức quảng cáo khác “đi vào dĩ vãng”. Quảng cáo OOH chính là một trong các ví dụ điển hình nhất.

1. Quảng cáo OOH nghĩa là gì?

Thuật ngữ OOH là viết tắt của “Out of home”, hay còn được hiểu là hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng khi họ “ra khỏi nhà”. OOH advertising thường được dịch là quảng cáo ngoài trời, nhưng mức độ bao quát của nó thực chất không chỉ giới hạn tại các vị trí ven đường hay ngã tư thành phố.

Quảng cáo OOH bao hàm cả hai hình thức indoor và outdoor marketing.

  • Outdoor marketing: các hình thức như màn hình LED, các phương tiện giao thông, biển quảng cáo, v.v.
  • Indoor marketing: rạp chiếu phim, siêu thị, sân vận động khép kín, thang máy, v.v.

Các hình thức quảng cáo out of home advertising có đặc điểm là luôn xuất hiện ở nơi có nhiều người. Bởi vậy, vị trí đặt OOH sẽ ngày càng đa dạng, gần như bao quát không gian bên ngoài cửa nhà.

ooh-la-gi-2

Song song với sự phát triển của công nghệ, các hình thức quảng cáo ngoài trời cũng được làm mới liên tục để thu hút được lượt tương tác cao. Và đây chẳng phải là nền tảng quan trọng nhất của các chiến dịch marketing sáng tạo ư?

2. Vai trò của OOH trong Marketing doanh nghiệp

Vậy OOH marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Phát triển thương hiệu liên tục, bền vững
Quảng cáo ngoài trời giữ vai trò gây ấn tượng mạnh ban đầu, từ đó mở rộng độ phủ sóng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến người dùng.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng sau khi một chiến dịch OOH kết thúc, 36% số người tiêu dùng có thể ghi nhớ các quảng cáo này.

Và độ nhận thức về quảng cáo đó sau 6 tuần vẫn ở mức 35%. Điều này là minh chứng cho độ hiệu quả của OOH trong tiếp thị.

Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”

Mặt bằng chung người tiêu dùng thời hiện đại đã trở nên bận rộn hơn nhiều so với ngày xưa. Chính chúng ta cũng có xu hướng tối ưu mọi thời gian để làm được nhiều việc hơn. Vì vậy thời gian đi trên đường ngẫu nhiên lại trở thành thời gian rảnh của những người bận rộn.

Quảng cáo OOH có thể tận dụng chính khoảng thời gian này để gây ấn tượng với các khách hàng tiềm năng.

Chạm tới tới các đối tượng khách hàng đa dạng

Hình thức quảng cáo ngoài trời trở nên thịnh hành bởi phải có đến 98% người dân hay tiếp xúc với OOH với tần suất 1 lần/tuần là ít nhất.

Nó cũng hướng tới nhiều đối tượng như doanh nhân, khách du lịch, người mua sắm, v.v. Các khách hàng mục tiêu thích hợp với các chiến dịch truyền thông cũng trải dài từ các bạn trẻ đến lớp người dùng có điều kiện.

3. Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Billboard

quang-cao-ooh-3

OOH trên billboard là loại rất phổ biến ở các thành phố hiện đại. Billboard có nghĩa là các áp phích, biển quảng cáo lớn thường được đặt ở các vị trí cao như trên cột, trên nóc nhà.

Ngoài ra, các công ty quảng cáo OOH thường sử dụng các bảng chiếu điện tử, hộp đèn, màn hình LCD, màn hình LED, cảm ứng, v.v.

Billboard thường được đặt ở những nơi có mật độ giao thông cao và thời gian quảng cáo cũng không kéo dài.

Transit

Quảng cáo OOH qua transit chính là quảng cáo di động trên phương tiện công công, phổ biến nhất là trên taxi, xe buýt, tàu, thuyền, v.v.

Bạn sẽ hay bắt gặp dạng quảng cáo này trên đường phố với các thương hiệu như thời trang, thực phẩm, v.v.

Loại quảng cáo này có các quy định cụ thể về thi công và thiết kế, chẳng hạn như quảng cáo trên xe buýt thường được đặt ở mặt ngang của xe.

POSM

POSM (Points of Sales Material) được hiểu là dạng quảng cáo phụ trợ trực quan. Bạn sẽ bắt gặp các gian trưng bày tại khu vui chơi giải trí hoặc siêu thị lớn.

Tuỳ vào ngân sách và mục đích của từng chiến dịch mà POSM sẽ được sử dụng linh hoạt. Chẳng hạn như tờ rơi, gian hàng, dây treo sản phẩm, tủ kệ, v.v. POSM cũng có hai loại chính:

  • POS: điểm bán hàng nơi người bán trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng.
  • POP (Point of Purchase): điểm mua hàng, nơi người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm.

POS và POP có khá nhiều điểm giống nhau, tuỳ vào góc nhìn của người mua và người bán mà cách sử dụng sẽ khác biệt.

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

street-furniture-ooh-4

Nếu Billboard là quảng cáo thường được đặt trên cao thì street furniture lại là quảng cáo ở tầm nhìn thấp. Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo này ở các biển hiệu quảng cáo trên ghế xe buýt, ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại, v.v.

Quảng cáo OOH chính là một phần của Ambient marketing, được lồng ghép trên đường phố để tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất có thể.

Roadshow
Roadshow có thể được hiểu là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố. Hình thức OOH trong marketing này được áp dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Bạn sẽ có thể gặp các đoàn xe máy, xe đạp diễu hành trên phố với các phụ kiện đặc biệt của hãng. Ngoài ra, đội ngũ PG PB cũng mặc đồng phục của nhãn hàng và phát tờ rơi để thu hút sự chú ý của người đi đường.

4. Xu hướng quảng cáo ngoài trời thế giới

Thị trường quảng cáo ngoài trời đang không ngừng biến đổi với những xu hướng nổi bật sau:

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình (Programmatic OOH)

Công nghệ tự động hóa đã đưa quảng cáo ngoài trời lên một tầm cao mới. Nhờ các hệ thống thông minh, các chiến dịch quảng cáo giờ đây được tối ưu hóa một cách chính xác, cho phép tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tại đúng thời điểm.

Unique-OOH-5

Công nghệ tương tác (Interactive Technology)

Với những công nghệ hiện đại như thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR), cảm biến chuyển động (Motion tracking), nhận diện khuôn mặt (Facial recognition), người xem giờ đây có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo, tạo ra những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Phát triển bền vững (Sustainability)

OOH-6

Ngành quảng cáo ngoài trời đang hướng tới một tương lai xanh hơn với việc sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường và công nghệ tiết kiệm năng lượng, đáp ứng nhu cầu sống xanh hơn của người tiêu dùng hiện đại.

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa. Khách hàng ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm quảng cáo mới lạ và hấp dẫn, và quảng cáo ngoài trời đã đáp ứng được nhu cầu đó. Với khả năng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng và tạo ra những ấn tượng khó quên, quảng cáo ngoài trời đã trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu.

Nguồn: Tổng hợp

Tags: ooh quảng cáo ngoài trời quảng cáo ooh

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024
mo-hinh-pest-la-gi-4-buoc-phan-tich-pest-trong-moi-truong-kinh-doanh
Mô hình PEST là gì? 4 bước phân tích PEST trong môi trường kinh doanh
09-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn