Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp

Khóa học Giám đốc kênh phân phối sẽ giúp những nhà Quản lý giải quyết ngay vấn đề thực tế về bán hàng và kinh doanh của doanh nghiệp.

Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp - Khóa học CEO

Giới thiệu khoá học

Hệ thống phân phối là một nguồn lực quan trọng ở bên ngoài của công ty. Một công ty phải mất nhiều năm để mới có thể xây dựng được kênh phân phối để sản phẩm có thể lưu thông một cách tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Vậy nên một nhà lãnh đạo nên hiểu bản chất kênh phân phối là gì, sau đó phải lựa đưa ra được sự phân phối  phù hợp những khả năng trong tương lai cũng như điều kiện hiện tại của công ty mình.

Khóa học Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức thực tiễn giúp các doanh nghiệp xây dựng được hệ thống phân phối lớn mạnh.

Đối tượng tham gia

  • Giám đốc kênh của doanh nghiệp, đây là đối tượng phù hợp nhất.
  • CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ – trực tiếp phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  • Giám đốc Kinh doanh – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  • Giám đốc Marketing – thường là phụ trách kênh – chiến lược tiếp cận thị trường.
  •  Trưởng phòng kinh doanh.

Mục tiêu chương trình

  • Xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đánh giá được hiệu quả của hệ thống kênh phân phối hiện tại của doanh nghiệp. Đưa ra được giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống kênh phân phối hiện tại.
  • Xây dựng được kênh phân phối mới phù hợp với thị trường giai đoạn 4.0. Hệ thống kênh phân phối mới tiếp cận được thị trường mới, nhóm khách hàng mục tiêu mới.
  • Kết hợp với hệ thống kênh của doanh nghiệp, thực hiện chiến lược giữ chân khách hàng trung thành – quản trị được các mối quan hệ với khách hàng lớn.
  • Nâng cao khả năng đàm phán, lựa chọn, đánh giá hệ thống kênh phân phối truyền thống. 
  • Triển khai được hệ thống kênh phân phối hiện đại – kênh telesales, kênh online. Triển khai việc quản lý thông tin, xúc tiến và hậu cần có hiệu quả.
  • Thiết lập được tồn kho tối ưu, phương án vận chuyển hàng hoá hiệu quả. Giảm chi phí vận hành kênh.
  • Quản lý được dòng tiền, công nợ và đàm phán thu nợ hiệu quả.

Nội dung chương trình

TT

HỌC PHẦN

NỘI DUNG

1

Chiến lược kinh doanh & chiến lược tiếp cận thị trường của doanh nghiệp

(Bạn đã có chiến lược chưa )

  • 3 câu hỏi kinh điển: Cái gì, Bao nhiêu, Cho ai
  • 3 Chiến lược cạnh tranh của Michael Porter
  • Phân tích 5 lực lượng tác động tới doanh nghiệp

2

Mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường

(Công thức tạo ra thị trường)

  • Các yếu tố mô hình kinh doanh: mô hình và áp dụng
  • Chiến lược đại dương xanh? Bạn chọn đỏ hay xanh?
  • 3 yếu tố cốt lõi trong chiến lược tiếp cận thị trường.

3

Nâng cao hiệu quả kênh tiếp cận thị trường hiện tại

(Đánh giá và giải pháp)

  • 3 vai trò của kênh - tiếp cận thị trường
  • 8 chức năng của kênh - Mô hình và áp dụng
  • Thực hành đánh giá kênh tiếp cận thị trường hiện tại

4

Chiến lược giữ chân thị trường hiện tại - khách hàng hiện hữu

(Thị trường hiện tạicủa bạn)

  • Xây dựng cơ sở dữ liệu: Data, Data và Data
  • 6 bước triển khai CRM phân tích
  • CRM tương tác - xây dựng mối quan hệ khách hàng

5

Xây dựng kênh tiếp cận thị trường mới - tiếp cận khách hàng mới

(Thị trường tương lai của bạn)

  • 4 bước xây dựng kênh tiếp cận thị trường
  • Phương pháp xác định khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng kênh cho doanh nghiệp bạn

6

Kênh truyền thống: quản lý và phát triển

(Cánh tay nối dài của bạn)

  • Kênh nhà phân phối, đại lý, cửa hàng
  • Đàm phán, lựa chọn thành viên trong kênh
  • Đào tạo, đánh giá thành viên kênh và xung đột kênh

7

Kênh hiện đại của doanh nghiệp: xây dựng và cải tiến

(Kênh của bạn thời 4.0)

  • Kênh online, telesales, hợp tác, môi giới...
  • Logistic - hậu cần, Thông tin - info và xúc tiến - promo
  • Giải pháp để nâng cao hiệu quả kênh - giảm chi phí

8

Quản lý hàng hóa trong chiến lược tiếp cận thị trường

(Logistics của bạn và kênh)

  • Thiết lập tồn kho tối ưu: Công thức ICO
  • Xuất - Nhập - Tồn: Chất lượng hàng hóa trong kênh
  • Phương pháp giao hàng - lắp đặt - dịch vụ

Lịch khai giảng

Khóa học thời lượng ngày khai giảng ngày kết thúc thứ thời gian địa điểm học
Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp 08 buổi 11/01/2025 19/01/2025 Thứ 7, Chủ Nhật

Sáng: 8h30 - 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Giám đốc kênh phân phối chuyên nghiệp 08 buổi 13/09/2025 21/09/2025 Thứ 7, Chủ nhật

Sáng: 08h30 - 11h30

Chiều: 13h30 - 16h30

Giảng viên

Đào Xuân Khương

Chuyên gia - Giảng viên

Chuyên gia tư vấn phân phối và bán lẻ.

Đánh giá của học viên

Điểm đánh giá

0
0 đánh giá

Chi tiết đánh giá

5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn