CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp
Khóa học Giám đốc Marketing chuyên nghiệp sẽ là cầu nối chuyển giao công nghệ Marketing hiện đại trên thế giới đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp - Khóa học CEO
Giới thiệu khoá học
Giám đốc marketing (Chief Marketing Officer – CMO) là giám đốc cấp cao có trách nhiệm với toàn bộ các hoạt động marketing của một doanh nghiệp. CMO đứng đầu việc quản lý thương hiệu, truyền thông marketing (bao gồm quảng cáo, xúc tiến, quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm, quản lý kênh phân phối, giá cả và dịch vụ khách hàng.
Có 4 cấp độ quan điểm về Marketing:
Cấp độ 1: Marketing là truyền thông, quảng cáo.
Cấp độ 2: Marketing là 4P.
Cấp độ 3: Phân khúc, chọn lựa thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu.
Cấp độ 4: Marketing là triết lý công ty.
Ai theo quan điểm cấp độ 1 – Người đó là dân ngoại đạo với Marketing.
Ai theo quan điểm cấp độ 2 – Người đó là nhân viên Marketing.
Ai theo quan điểm cấp độ 3 – Người đó là chuyên viên cấp trung về tiếp thị.
Ai đạt được quan điểm ở cấp độ 4 –Người đó đích thực là một CMO chuyên nghiệp (Giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp).
CMO đích thị luôn là người có thu nhập rất cao, chiếm vị trí quan trọng trong Doanh nghiệp và là nhân tố then chốt trong guồng máy nghiệp vụ của Doanh nghiệp. Họ không chỉ tạo ra thương hiệu của sản phẩm – Dịch vụ – Tổ chức mà họ là người quản trị giữ gìn thương hiệu đó bền mãi với thời gian. Họ phải vào cuộc trước khi sản phẩm có mặt trên thị trường, họ là người rút ra sau cùng khi vòng đời của một sản phẩm đã chết – Họ là con cưng của CEO, là linh hồn của các hoạt động truyền thông, là SẾP đồng hành của bộ phận kinh doanh, là đồng minh của khách hàng, là đối tác của đối thủ cạnh tranh.
Khóa học CMO - Giám đốc Marketing chuyên nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing sẽ mang đến cho học viên những kiến thức thực tiễn mang tính ứng dụng cao.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Những người đang là Giám đốc Marketing.
- Trưởng phòng Marketing, Giám đốc thương hiệu, nhãn hiệu, chuyên viên về Marketing hay chuyên viên về thương hiệu và nhãn hiệu ... của các công ty trong và ngoài nước đang mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng về Marketing và quản trị Marketing nhằm trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
- Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại ngày nay.
- Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và Thế giới.
- Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO trong thời đại ngày nay cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; và tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.
Nội dung chương trình
STT |
Chuyên đề |
Thời lượng |
|
Số buổi |
Số tiết |
||
1 |
Vai trò CMO trong kỷ nguyên số & tư duy chiến lược - Chân dung CMO hiện đại - Năng lực cốt lõi của một CMO - Mô hình 5P mới trong digital marketing - Case study các CMO thành công |
01 |
04 |
2 |
Xây dựng & Tổ chức bộ phận Marketing - Cơ cấu phòng marketing hiện đại - Tuyển dụng – Đào tạo – Giữ chân nhân tài - Mô hình quản trị OKRs, KPIs trong team |
01 |
04 |
3 |
Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể (IMC) - Quy trình xây dựng chiến lược - Ma trận chiến lược SOSTAC, SMART KPIs - Xác định chân dung khách hàng đa kênh |
04 |
16 |
4 |
Digital Marketing Foundation & Xu hướng - Các công cụ DM hiện nay - Paid – Owned – Earned media - Xu hướng AI, ChatGPT, Big Data, Automation - Benchmark thị trường |
02 |
08 |
5 |
Xây dựng hệ thống kênh mạng xã hội - Xây kênh TikTok, Facebook, Zalo, YouTube, LinkedIn… - Lập kế hoạch nội dung theo funnel AIDA |
02 |
08 |
6 |
Chiến lược Content & Livestream Marketing - Viết nội dung chốt đơn, xây dựng kịch bản livestream - Công cụ AI hỗ trợ viết content |
02 |
08 |
7 |
Performance Marketing - Quảng cáo đa nền tảng - Meta Ads, Google Ads, TikTok Ads - Lập kế hoạch ngân sách quảng cáo - Đọc hiểu chỉ số đo lường (CTR, CPC, CPA, ROAS…) |
02 |
08 |
8 |
Quản trị thương hiệu và nhãn hiệu - Xây dựng chiến lược thương hiệu (Brand Strategy) - Quản trị tài sản thương hiệu (Brand Equity) - Bảo hộ và phát triển nhãn hiệu (Trademark) |
02 |
08 |
9 |
Chiến dịch truyền thông và quan hệ cộng đồng - Chiến lược quan hệ công chúng (PR Strategy) - Xử lý khủng hoảng và quản lý danh tiếng |
02 |
04 |
10 |
Quản lý con người và phát triển đội ngũ Marketing - Quản lý hiệu suất và phát triển năng lực - Tạo động lực và gắn kết đội ngũ sáng tạo |
02 |
04 |
11 |
Quản trị kênh phân phối - Chiến lược xây dựng và phát triển kênh phân phối - Đánh giá kênh phân phối hiện tại, xây dựng kênh phân phối mới - Các mô hình phân phối: truyền thống, online, hybrid - Quản lý vận hành và tối ưu hiệu suất kênh |
02 |
08 |
12 |
Thuyết trình kế hoạch marketing & Nhận xét chuyên gia - Học viên trình bày kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp thực tế - Góp ý từ hội đồng chuyên gia |
02 |
08 |
13 |
Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh |
02 |
08 |
14 |
Lễ tôn vinh sự học của doanh nhân |
01 |
04 |
Cuối khoá học, học viên sẽ có cơ hội tham gia các buổi workshop, các chuyến tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước. Chương trình được kết hợp tổ chức dành cho các lớp giám đốc. |
|||
|
Tổng |
27 |
108 |
Lịch khai giảng
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học |
---|---|---|---|---|---|---|
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp - K28 | 03 tháng | 30/07/2025 | 16/10/2025 | Thứ 4, thứ 5 |
Tối: 18h00 - 21h00 |