Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp
Khóa học Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp do chuyên gia Đào Xuân Khương giảng dạy sẽ giúp học viên chủ động tiếp nhận những kiến thức và kỹ năng để đảm nhận vị trí.
Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp - Khóa học CEO
Giới thiệu khoá học
Trưởng phòng kinh doanh (Sales Manager) là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, cũng như tìm kiếm các cách để tăng doanh thu và số lượng khách hàng.
Sales Manager quản lý và hỗ trợ một đội ngũ đại diện bán hàng. Các doanh nghiệp hiện đang có xu hướng giảm thiểu vai trò kinh doanh của Sales Manager và gia tăng nhiệm vụ đó đối với các đại diện bán hàng. Họ xác định mục tiêu, bao gồm tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị trường, thu hút khách hàng; và đưa ra các chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu này. Họ phân tích dữ liệu bán hàng và kết quả kinh doanh nhằm đưa ra dự báo về doanh thu theo năm, theo quý của doanh nghiệp cũng như phát triển kế hoạch phù hợp theo từng giai đoạn. Những dữ liệu này được lưu trữ lại để sử dụng cho việc tham khảo trong tương lai. Việc lên ngân sách cũng là một trong các công việc của vị trí này.
Sales Manager làm việc trong mối quan hệ hợp tác với bộ phận marketing nhằm phát triển các kế hoạch cũng như quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Khóa học Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp do chuyên gia Đào Xuân Khương giảng dạy sẽ giúp học viên chủ động tiếp nhận những kiến thức và kỹ năng để đảm nhận vị trí trưởng phòng kinh doanh một cách hiệu quả giúp phát triển hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Trưởng phòng kinh doanh , đây là đối tượng phù hợp nhất
- Giám đốc kinh doanh – phụ trách trực tiếp nhân viên bán hàng
- Phó TGĐ phụ trách kinh doanh – phụ trách trực tiếp nhân viên bán hàng
- CEO – chủ doanh nghiệp nhỏ, phụ trách trực tiếp phòng kinh doanh
- Quản lý kinh doanh – Acount Manager – bán hàng doanh nghiệp B2B
Mục tiêu chương trình
- Trả lời được câu hỏi nhân viên bán hàng cần làm gì, trưởng phòng kinh doanh cần làm gì để tăng doanh số.
- Thiết lập, phân bổ được mục tiêu từ Ban giám đốc giao hàng năm, quý, tháng xuống cho đội ngũ kinh doanh của mình . Đảm bảo đội ngũ “đồng chí hướng”.
- Đưa ra được các giải pháp tối ưu để đạt được mục tiêu đặt ra hàng tháng, quý. Giúp đội ngũ đạt doanh số, đạt được quỹ lương tối đa hàng tháng
- Có được “phương pháp” triển khai được công việc hàng ngày, tuần, tháng cho đội ngũ nhân viên thực thi hiệu quả. Tránh “ trống đánh xuôi – kèn thổi ngược”.
- Được trang bị “FORM mẫu“ để giám sát đội ngũ làm việc, tránh tình trạng làm việc chống đối của nhân viên bán hàng.
- Biết chính xác cần làm gì để xây dựng được tổ chức “đội ngũ” phòng kinh doanh vững mạnh. Thực hành xây dựng bộ phận kinh doanh.
- Phối hợp với phòng nhân sự thực hiện tuyển dụng và đào tạo được “nhân viên phù hợp” với công việc mà trưởng phòng kinh doanh muốn họ làm
- Tạo động lực, truyền lửa cho đội ngũ nhân viên kinh doanh vượt qua các khó khăn, trở ngại từ thị trường để đạt mục tiêu doanh số, thu hồi công nợ.
Nội dung chương trình
TT |
HỌC PHẦN |
NỘI DUNG |
1 |
Quản lý kinh doanh và Phương pháp lập kế hoạch hiệu quả |
• 10 công việc nhân viên kinh doanh phải làm để tăng doanh số • 4 vai trò của trưởng phòng kinh doanh • 5 bước lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả |
2 |
Thiết lập mục tiêu kinh doanh và lựa chọn cách làm tốt nhất |
• Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho nhân viên từ mục tiêu sếp giao theo phương pháp SMART • Tìm và lựa chọn cách làm tối ưu trong kinh doanh • Quản trị theo mục tiêu MBO |
3 |
Triển khai công việc cho bản thân và với nhân viên hiệu quả |
• 4 lựa chọn để triển khai công việc cho bản thân hiệu quả - mô hình SCV • 4 phong cách triển khai công việc cho nhân viên hiệu quả - mô hình KB • Quản trị theo quy trình MBP |
4 |
Quy trình giám sát kinh doanh đạt hiệu quả cao |
• Quy trình giám sát kinh doanh 7 bước hiệu quả • Tìm GAP trong giám sát kinh doanh • Phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp hiệu quả |
5 |
Đàm phán, ký kết hợp đồng với đối tác phân phối và khách hàng lớn |
• Khách hàng lớn đóng góp 80% doanh số - Nguyên tắc Pareto trong kinh doanh • Ký kết hợp đồng kinh doanh hàng năm • Rà soát kinh doanh hàng tháng và đưa ra đề xuất |
6 |
Xây dựng bộ phận kinh doanh hiệu quả |
• Mô hình 3 nhân tố xây dựng bộ phận kinh doanh • 4 giai đoạn phát triển bộ phận kinh doanh – nhận diện và giải pháp • Mô hình đội ngũ hiệu quả - 6 yếu tố |
7 |
Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp |
• Tuyển dụng nhân viên theo quy trình 7 bước • Phương pháp phỏng vấn lựa chọn nhân viên phù hợp • Kèm cặp tại công việc theo mô hình EDAC |
8 |
Tạo động lực làm việc cho đội ngũ kinh doanh |
• Động lực nhân viên kinh doanh và kết quả doanh số • Tạo động lực dựa trên 5 nhu cầu – Thuyết Maslow • Tạo cam kết làm việc theo mô hình thuyếtt X/Y |
Lịch khai giảng
Khóa học | thời lượng | ngày khai giảng | ngày kết thúc | thứ | thời gian | địa điểm học |
---|---|---|---|---|---|---|
Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp | 08 buổi | 01/03/2025 | 09/03/2025 | Thứ 7, Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 11h30 Chiều: 13h30 - 16h30
|
|
Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp | 08 buổi | 05/07/2025 | 13/07/2025 | Thứ 7, Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 11h30 Chiều: 13h30 - 16h30
|
|
Trưởng phòng Kinh doanh chuyên nghiệp | 08 buổi | 08/11/2025 | 16/11/2025 | Thứ 7, Chủ nhật |
Sáng: 08h30 - 11h30 Chiều: 13h30 - 16h30
|