CMO - Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

cmo-ha-noi

Marketing 4.0

Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực của đời sống, thay đổi mọi hành vi của khách hàng. Theo đó, những phương thức mới để tiếp cận và chinh phục khách hàng được ra đời.
Marketing trong kỷ nguyên 4.0 sẽ có những thay đổi đột phá, nơi mà sự kết nối diễn ra mạnh mẽ giữa con người với con người, và giữa con người với các thiết bị.

Hãy nhìn lại sự khác biệt của marketing qua các thời kỳ:

Marketing 1.0: Sản phẩm là trung tâm: Thời kỳ cạnh tranh về chất lượng, tính năng sản phẩm /dịch vụ.
Marketing 2.0: Khách hàng là trung tâm:  Thời kỳ cạnh tranh về sự khác biệt trong định vị thương hiệu.
Marketing 3.0: Con người là trung tâm: Thời kỳ định vị dựa trên sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị doanh nghiệp mang đến cho xã hội.
Marketing 4.0: Con người là trung tâm trong kỷ nguyên kỹ thuật số: Thời kỳ dùng công nghệ số để tạo sự kết nối.

Vai trò của Giám đốc Marketing

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, Giám đốc Marketing không chỉ đóng vai trò là người xây dựng, thực hiện chiến dịch marketing mà còn là người có sức ảnh hưởng lớn đến các chiến lược phát triển sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, định giá hàng hóa và dịch vụ khách hàng. Trong môi trường kinh doanh luôn biến đổi, chỉ các CMO mới có thể sử dụng những năng lực cốt lõi, những kế hoạch marketing xuất sắc để dẫn dắt đội ngũ đưa doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc.
Tuy nhiên trong bối cảnh mới, Giám đốc Marketing đang phải đối mặt với những thách thức từ các mô hình hoạt động và truyền thông hoàn toàn mới. Trong kỷ nguyên số, các CMO phải tìm ra cách xác định nhu cầu của người tiêu dùng, phá vỡ nút thắt tăng trưởng thông qua các biện pháp đổi mới kinh doanh và áp dụng các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực kinh tế học và tâm lý học vào marketing để xem xét lại nhu cầu và mô hình hành vi người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng các công nghệ Internet tạo ra các mô hình marketing mới, từ marketing kỹ thuật số đến thương mại di động, từ bán hàng trực tuyến đến marketing truyền thông xã hội?

Bằng những nghiên cứu thực tế, sự quan sát và nhận định riêng, chương trình đào tạo CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp được xây dựng để cung cấp những kiến thức, kỹ năng, bộ công cụ hữu hiệu để những CMO có đầy đủ sự tự tin, bản lĩnh bứt phá trong kỷ nguyên 4.0.

Đối tượng chương trình
  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Những người đang là Giám đốc Marketing.
  • Trưởng phòng Marketing, Giám đốc thương hiệu, nhãn hiệu, chuyên viên về Marketing hay chuyên viên về thương hiệu và nhãn hiệu ... của các công ty trong và ngoài nước đang mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng về Marketing và quản trị Marketing nhằm trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp.
Mục tiêu chương trình

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại ngày nay.
  • Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và Thế giới.
  • Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO trong thời đại ngày nay cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; và tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.

STT

CHUYÊN ĐỀ/ SUBJECT

Thời lượng

Buổi

Tiết

01

Chân dung CMO

  • Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO;
  • Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO;
  • Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CMO chuyên nghiệp.

02

08

02

Quản trị Marketing

  • Quy trình Marketing, ngân sách Marketing;
  • Triển khai chiến lược và đánh giá việc thực hiện chiến lược Marketing.

02

16

03

Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Marketing trong doanh nghiệp

  • Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing phù hợp với DN;
  • Quy trình và các chính sách của bộ phận Marketing;
  • KPI và hệ thống báo cáo.

02

08

04

Chiến lược Marketing

  • Chiến lược công ty và chiến lược chức năng; Ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược Marketing; Hoạch định chiến lược Marketing;
  • Các công cụ phân tích và các bước lập chiến lược Marketing.

04

16

05

Chính sách Marketing; Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu

  • Sản phẩm và định giá bán;
  • Chiến thuật Marketing; Marketing toàn diện, Marketing MIX, Marketing phá cách, Marketing đột phá;
  • Kiểm soát và đánh giá hoạt động Marketing.

02

16

06

Nghiên cứu và phân tích thị trường

  • Các phương pháp thu thập thông tin thị trường;
  • Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
  • Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường và độ lớn của phân khúc thị trường;
  • Kết quả nghiên cứu và ra quyết định.

02

08

07

Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại

  • Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing;
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
  • Quản lý khuyến mại: các khái niệm, quy trình tổ chức và kiểm soát khuyến mại;
  • Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, network, hội nghị, tặng mẫu…).

02

08

08

Quảng cáo và PR

  • Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại ngày nay;
  • Xây dựng chiến lược PR; quản trị chương trình PR ;
  • PR nội bộ; ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng;
  • Các loại Media và cách viết thông cáo báo chí.

02

08

09

Quản lý đội ngũ

  • Con người Marketing và đội ngũ Marketing;
  • Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ.

02

08

10

Quản trị và Phát triển kênh phân phối

  • Xây dựng và thiết lập kênh phân phối;
  • Quản lý kênh phân phối và quản trị bán hàng;
  • Nâng cao hiệu quả của kênh phân phối.

04

16

11

Chuyên đề hội thảo

  • Đối thoại & chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia Marketing hàng đầu trong nước và quốc tế.

01

04

12

Hội thảo Kinh tế & Kinh doanh

02

08

13

Lễ trao “Chứng chỉ Tốt nghiệp”

01

04

 

Tổng cộng

28

112

KHÓA HỌC  THỜI LƯỢNG NGÀY KHAI GIẢNG NGÀY KẾT THÚC THỨ THỜI GIAN
CMO 36 03 tháng 19/07/2021 19/10/2021 Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 - 21h00
CMO 37 03 tháng 13/12/2021 29/03/2022 Thứ 2, Thứ 3 Tối: 18h00 - 21h00

 

giang-vien NGUYỄN TẤT THỊNH

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN XUÂN HẢI

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien LÊ ĐẠI NGỌC

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien HOÀNG VĂN HÒA

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN NGOAN

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien NGUYỄN QUỐC CƯỜNG

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien PHAN ANH LƯU

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien ĐỖ HOÀI NAM

Chuyên gia - Giảng viên

giang-vien ĐÀO XUÂN KHƯƠNG

Chuyên gia - Giảng viên

Đánh giá của học viên

0
(chưa có đánh giá)
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá (0)

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn

Chương trình đào tạo nổi bật

Thời gian làm việc

Thứ 2 08h00 - 21h00
Thứ 3 08h00 - 21h00
Thứ 4 08h00 - 21h00
Thứ 5 08h00 - 21h00
Thứ 6 08h00 - 21h00
Thứ 7 08h00 - 21h00
Chủ nhật 08h00 - 21h00

CMO - Giám đốc Marketing chuyên nghiệp - Khóa học CEO