096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • 11 thủ thuật bán hàng giúp chinh phục khách hàng hiệu quả
11-thu-thuat-ban-hang-giup-chinh-phuc-khach-hang-hieu-qua

11 thủ thuật bán hàng giúp chinh phục khách hàng hiệu quả

11 thủ thuật bán hàng giúp chinh phục khách hàng hiệu quả - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 08-11-2023
  • Lượt xem 482 lượt xem
Thủ thuật bán hàng là một thuật ngữ được dùng phổ biến trong kinh doanh. Được hiểu là những kỹ năng, phương pháp, chiến lược được áp dụng trong quá trình bán hàng để tăng hiệu quả kinh doanh.

Ngày nay, việc phát triển thủ thuật bán hàng rất quan trọng tạo nên sự độc đáo, khác biệt và cạnh tranh với thị trường. Dưới đây là một số lý do về tầm quan trọng của thủ thuật bán hàng trong kinh doanh:

  • Tạo phong cách riêng trong thủ thuật bán hàng: Cách để bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, tăng sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng, và khẳng định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Nâng cao hiệu quả tiếp thị: Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị độc đáo có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Điều này giúp mở rộng khả năng tiếp xúc và tương tác với khách hàng tiềm năng, từ đó tăng hiệu quả tiếp thị và kinh doanh.
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ: Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, một chiến lược bán hàng độc đáo có thể giúp công ty nổi bật và nổi bật hơn so với các đối thủ. Sự khác biệt này giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng và giữ chân họ lâu dài.
  • Tận dụng các cơ hội mới: Phát triển các chiến lược bán hàng độc đáo cho doanh nghiệp của bạn để khám phá và tận dụng các cơ hội mới. Bằng cách sáng tạo và đột phá trong tiếp cận khách hàng và tiếp thị, doanh nghiệp có thể tạo ra những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng phạm vi hoạt động.

Tóm lại, việc phát triển các thủ thuật bán hàng độc đáo là điều cần thiết để doanh nghiệp, của hàng của bạn nổi bật trong không gian kinh doanh và cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ.

11 thủ thuật bán hàng giúp chinh phục khách hàng

1. Sắp xếp hàng hóa ngược chiều kim đồng hồ

Khi vào siêu thị, khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ sẽ lấy nhiều hàng hóa hơn. Bởi đa phần dân số trên thế giới đều thuận tay phải. Nếu đi ngược chiều kim đồng hồ họ sẽ tiện tay cầm lên xem và muốn mua nó nếu họ cần.

Nếu sắp xếp hàng theo theo chiều kim đồng hồ, việc sử dụng tay trái sẽ tạo ra bất tiện cho khách hàng. Sự bất tiện này tạo ra một khoảng thời gian trống đủ để khiến họ tỉnh táo lại và không mua món hàng đó nữa.

2. Làm mới sản phẩm

Khi sản phẩm đã quá quen thuộc, khách hàng sẽ thấy nhàm chán, đặc biệt khi đó là đồ ăn. Với đồ ăn, bạn có thể làm mới theo 2 cách.

Cách 1: Thay đổi tên sản phẩm một cách mỹ miều hơn. Ví dụ Cơm Tấm => Cơm Tấm Sườn Non mẹ nấu.
Cách 2: Đổi mới công thức sản phẩm. Bạn có thể thêm một chút gia vị khác lạ làm thay đổi hương vị, màu sắc của món ăn.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn phải tuân thủ nguyên tắc an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

3. Tận dụng sự kì diệu của con số 9

Theo nghiên cứu, để mức giá 149.000đ, 199.000đ sẽ được nhiều người lựa chọn hơn so với 150.000đ và 200.000đ. Đừng làm tròn số, hãy để thiếu 1 đơn vị để khách hàng có thể thấy rằng sản phẩm này rẻ, chưa tới 200.000đ nhưng thực chất số tiền họ bỏ ra vẫn tương đương với 200.000đ là vì thế.

thu-thua-ban-hang-1

Áp dụng chiến lược giá với con số 9 là một trong những bí quyết bán hàng hiệu quả.

Đây là 1 trong 10 thủ thuật bán hàng được các siêu thị, cửa hàng áp dụng nhất hiện nay, dù là bán hàng online hay bán hàng offline đều thành công. Chắc chắn ngay khi xem sản phẩm, tâm lý của người Việt Nam sẽ chú ý đến giá cả đầu tiên. Nếu giá cả hấp dẫn, sản phẩm ổn thì chẳng ngại gì mà không rước về.

4. Thủ thuật sắp xếp món hàng theo sự tương phản

Hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều sắp xếp những món hàng đắt tiền, hấp dẫn ở khu vực đầu tiên. Đó là địa điểm khách hàng nhìn đầu tiên, quan sát ngay lúc mới bước chân vào. Nếu những món hàng này hấp dẫn, kích thích họ thì sẽ mua ngay lập tức. Lựa chọn hàng đắt tiền đầu tiên sẽ khiến họ an tâm hơn vì nó vừa sức với số tiền mình đang có. Nếu để món đắt ở tít trong cùng, khi khách lựa chọn xong những món đồ lặt vặt, nếu nhìn thấy mà thích sẽ e ngại rằng số tiền còn lại không đủ để mua chúng.

Hơn nữa, một thủ thuật bán hàng khác mà bạn cần phải tận dụng đó là tạo sự tương phản giữa giá trị các mặt hàng. Nếu muốn bán một chiếc váy 2 triệu. Bạn nên để chúng bên cạnh các váy áo có giá trị 2,5 triệu trở lên để khách hàng nghĩ rằng chiếc váy này rẻ nhất trong số đó.

5. Thủ thuật bán hàng đa kênh

Hiện nay, xu hướng bán hàng trên mọi nền tảng đã dần trở nên phổ biến. Ví dụ như các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini giờ đây không chỉ bày bán tại các cửa hàng vật lý mà còn bắt đầu mở rộng cửa hàng trên các nền tảng mạng xã hội hay website để dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Để bán hàng đa kênh, doanh nghiệp cần quản lý tốt các kênh bán hàng khác nhau, đồng bộ hóa thông tin sản phẩm và kho hàng, tích hợp nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển, và sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh. Việc mở các cửa hàng trên kênh online thì rất dễ nhưng việc quản lý và phát triển nó thì các chủ doanh nghiệp vẫn cần một công cụ có thể hỗ trợ mình.

6. Thủ thuật bán hàng theo combo

Giả sử gian hàng A bán chiếc túi xách nữ giá 399.000đ, gian hàng B bán combo chiếc túi xách đó với chiếc ví cầm tay giá 419.000đ thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn gian hàng B nhiều hơn.

Hoặc các đại lý cũng có thể sử dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1. Có thể lấy 1 món hàng sắp hết hạn hoặc món đồ có giá trị nhỏ đi kèm cùng combo đó để đánh trúng tâm lý thích hàng rẻ, hàng giảm giá của người tiêu dùng.

7. Tạo thương hiệu và xây dựng hình ảnh sản phẩm bắt mắt

1 thủ thuật quan trọng trong 10 thủ thuật bán hàng này chính là việc xây dựng thương hiệu. Một món đồ nhập có thể rất rẻ, nhưng nếu được gia công đóng hộp, chai, làm nhãn mác, bao bì đẹp, bắt mắt sẽ tạo cảm giác sang hơn. Hàng sang sẽ kết hợp cùng túi đựng đồ sang, đẹp cũng như gian hàng hút mắt. Như vậy, dù bạn có bán hàng có giá trị như cửa hàng bình dân nhưng bạn hơn người ta ở chỗ tạo dựng được thương hiệu thì sẽ lời hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần.

8. Nắm bắt nhu cầu ưa rẻ của người tiêu dùng

Khách hàng Việt Nam đại đa số đều rất thích hàng rẻ, hàng khuyến mại. Do đó, cần nắm bắt tâm lý số đông này để bán hàng sẽ mang lại lợi nhuận rất cao. Minh chứng là các quán ăn, quán vui chơi đều in giá rất vừa phải trên menu. Nhưng bên dưới họ lại để dòng chữ rất nhỏ là chưa tính thuế VAT. Đó cũng là một mánh khóe, thủ thuật bán hàng rất thông minh được các nhà đầu tư áp dụng.

Ngoài mặt hàng ăn uống, các ngành nghề khác cũng có thể áp dụng. Điển hình là bán hàng online. Nếu bạn để giá của bên mình thấp hơn so với bên khác nhưng lại là giá chưa tính thuế VAT thì khách hàng vẫn cứ nghiêng về sản phẩm bên bạn hơn.

9. Tạo xe mua hàng lớn

Trong siêu thị, bạn sẽ chẳng thấy một chiếc xe hay giỏ hàng nào bé đâu. Những chiếc xe đẩy có thể nằm vừa 1 đứa trẻ sẽ giúp các bậc phụ huynh vừa mua sắm vừa trông con rất tiện lợi. Hơn nữa, giỏ xe hàng to sẽ làm khách hàng cảm thấy đồ mua quá ít, chưa đầy mà muốn mua thêm.

thu-thuat-ban-hang-3

Xe mua hàng lớn sẽ giúp khách hàng mua nhiều hàng hơn.

10. Xếp mặt hàng hấp dẫn thú vị trên đường có gờ

Những gờ nổi cũng có trong cửa hàng siêu thị chứ không chỉ có trên đường phố. Gờ có tác dụng giúp người mua hàng sử dụng xe đẩy đi chậm hơn. Như vậy có thể quan sát rõ ràng được những mặt hàng ở hai bên kệ. Nếu họ yêu thích và cần, họ sẽ mua ngay và bạn lại bán thêm được đồ rồi đó!

11. Bắt buộc người tiêu dùng phải đổi sản phẩm

Nếu bán hàng rởm thì sẽ bị tẩy chay. Nhưng nếu bán hàng tốt sẽ rất được khách hàng yêu thích. Thế nhưng điều khiến các nhà buôn bán bị buồn bởi hàng quá tốt, dùng lâu hỏng thì họ sẽ không có cơ hội bán hàng mới. Vậy bài toán đặt ra là cần phải làm mới sản phẩm của mình. Tạo những thay đổi nho nhỏ đều kích thích họ. Ví dụ có thể thay đổi màu sắc, kích thước, kiểu dáng để thu hút khách hàng.

Trên đây là 11 thủ thuật bán hàng được các đại lý áp dụng hiện nay và mang lại hiệu quả tốt trong việc kinh doanh. Nếu kinh doanh chỉ nguyên vốn chưa đủ, cần phải khéo léo vận dụng các thủ thuật để việc làm ăn được thuận lợi hơn.

Theo: Blog Sapo

Tags: thủ thuật bán hàng bán hàng

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

cong-ty-vang-bac-da-quy-bao-tin-minh-chau-don-vi-tai-tro-kim-cuong-hoi-thao-kinh-te-2025

CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ BẢO TÍN MINH CHÂU - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG HỘI THẢO KINH TẾ 2025

Ngày: 01/01/1970
chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025

Bài viết mới

cong-ty-vang-bac-da-quy-bao-tin-minh-chau-don-vi-tai-tro-kim-cuong-hoi-thao-kinh-te-2025

CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ BẢO TÍN MINH CHÂU - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG HỘI THẢO KINH TẾ 2025

24-05-2025
chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn