096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Bí quyết định giá sản phẩm hiệu quả?
bi-quyet-dinh-gia-san-pham-hieu-qua

Bí quyết định giá sản phẩm hiệu quả?

Bí quyết định giá sản phẩm hiệu quả? - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 30-10-2023
  • Lượt xem 473 lượt xem
Giá thành sản phẩm được xem là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đưa ra chiến lược giá cho một sản phẩm đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, đảm bảo mức giá đưa ra vừa hợp với túi tiền của người tiêu dùng, mà vừa phải đảm bảo lợi nhuận, doanh thu. Liệu có kỹ thuật định giá để xây dựng chiến lược giá hiệu quả và hợp lý không?

1. Quy luật 100 – chiến lược từ hiệu ứng chim mồi

“Quy luật 100” là kỹ thuật thường được áp dụng trong các hoạt động giảm giá và khuyến mãi sản phẩm, lấy mức giá 100.000VNĐ làm mốc. Quy luật 100 được mô tả như sau:

  • Nếu mức tiền giảm trên mỗi sản phẩm <100.000VNĐ thì chương trình khuyến mãi sẽ công bố mức giá được giảm theo tỷ lệ phần trăm (%).
  • Ngược lại, nếu số tiền giảm của mỗi sản phẩm khuyến mãi >100.000VNĐ thì chính sách giảm giá sẽ được công bố theo chính số tiền được giảm.

Ví dụ: Cửa hàng điện máy A cần bán lô máy tính có giá gốc là 8.000.000 VNĐ, và có chính sách giảm 20% cho mỗi sản phẩm, tương ứng với 1.600.000VNĐ. Vậy, công ty sẽ công bố chương trình khuyến mãi với con số 1.600.000VNĐ chứ không phải 20%.

Lưu ý: Chỉ đưa ra số tiền chẵn, tránh đưa con số lẻ khi áp dụng quy luật 100.

dinh-gia-san-pham-1

2. Số bên tay trái

Số bên tay trái, về bản chất là kỹ thuật định giá khiến khách hàng chỉ nghĩ đến từ “THẤP HƠN”, không được để khách hàng nghĩ đến từ “CAO HƠN” trong quá trình quyết định mua, nhằm tăng hiệu quả chốt đơn sản phẩm.

Ví dụ như, cùng một sản phẩm với các mức giá như sau:

  • Mức giá 1: 490.900VNĐ ? Khách hàng nghĩ giá thấp hơn 500k.
  • Mức giá 2: 485.000VNĐ ? Khách hàng nghĩ giá thấp hơn 500k.
  • Mức giá 3: 470.000VNĐ ? Khách hàng nghĩ giá CAO HƠN 450k.
  • Mức giá 4: 435.000VNĐ ? Khách hàng nghĩ chưa đến 450k.

Vậy các mức giá 1,2 và 4 là những mức giá phù hợp, thu hút sự chú ý và khiến khách hàng có cảm giác được lợi khi mua hàng.

3. Mức giá CHIM MỒI

Kỹ thuật định giá “Mức giá chim mồi” là một trong những kỹ thuật được áp dụng rất phổ biến trên thị trường.

Dựa vào hiệu ứng chim mồi, tạo cho khách hàng cơ hội được ra quyết định. Khi đó dù bỏ tiền ra nhiều hơn, mua nhiều hơn so với ý định ban đầu thì khách hàng vẫn luôn vui vẻ bởi đã được lựa chọn theo ý mình để mua được món đồ tốt với giá rẻ.

Như khi mua bỏng ngô tại rạp chiếu phim, đối với 3 cỡ Nhỏ, Vừa và Lớn, có các mức giá lần lượt là 35.000VNĐ, 50.000VNĐ, 55.000VNĐ. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn mua bỏng cỡ Vừa nhưng cũng không ngần ngại tăng lên cỡ Lớn khi được nhân viên gợi ý.

Khi đó, mức giá 50.000VNĐ được gọi là mức giá chim mồi.

4. Khoảng giá khách hàng sẵn sàng chi trả

Luôn có một “mức giá sẵn sàng chi trả” trong tâm trí khách hàng khi ước lượng về một sản phẩm, dịch vụ.

Với từng loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau, khách hàng sẽ có “mức giá sẵn sàng chi trả” khác nhau. Tuy nhiên, họ cũng sẵn sàng chi trả thêm hoặc trả cao hơn nếu họ thấy hài lòng.

Khách hàng có thể chi trả một khoản tiền hơn 20 triệu cho sản phẩm điện thoại, đồ công nghệ, nhưng hiếm khi bỏ ra một khoản tiền tương tự cho một khóa học đào tạo.

Vậy nên, ta phải biết được nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu của mình sẵn sàng chi trả với khoảng giá là bao nhiêu? Và nên bán sản phẩm là phù hợp cho họ?

Theo: thanhs.vn

Tags: định giá sản phẩm giá bán sản phẩm

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn