Công thức chạy quảng cáo ra đơn hàng trên facebook dành cho người mới
Công thức chạy quảng cáo ra đơn hàng trên facebook dành cho người mới - Khóa học CEO
1. Yếu tố quyết định thành công
- Thiết kế landing Page, dẫn khách hàng về để tối ưu hóa chuyển đổi mua hàng trên website.
- Sử dụng trải nghiệm tức thì, thay đổi vị trí và CTA hợp lý, nhằm tối ưu chuyển đổi.
- Kết hợp các kênh Digital Marketing như chạy quảng cáo Google....
- Tạo phễu chuyển đổi theo từng giai đoạn mua hàng.
- Lên nhiều nhóm quảng cáo cùng lúc, liên tục kiểm tra hiệu suất, điều chỉnh, chỉ giữ lại những nhóm hiệu quả nhất.
2. Viết nội dung quảng cáo:
- Càng thu hút, càng nhiều tương tác, giá thầu sẽ giảm, chuyển đổi cao.
- Kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn. Nội dung hình ảnh minh họa đúng nguyên tắc.
- Hãy cẩn thận từ ngữ khi viết quảng cáo, những từ bị cấm thường liên quan đến tên thuốc, cho vay, cảm xúc tinh thần, vi phạm bản quyền thương hiệu, so sánh địa vị…
- Văn bản trong ảnh quảng cáo không vượt quá 20% nếu bạn không muốn nhận thông báo “Quảng cáo có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản”.
3. Target:
- Nghiên cứu phân khúc thị trường càng chính xác sẽ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
- Ngược lại, target không đúng dẫn đến tình trạng ngân sách quảng cáo bị lãng phí.
- Tốt nhất bạn nên nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng bằng công cụ phân tích Audience Insights.
- Những sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook
Không phải tất cả nhóm sản phẩm đều được hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. Nghĩa là nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ Facebook không hỗ trợ. Bao gồm:
- Tài chính, vay nợ.
- Thuốc, thực phẩm chức năng.
- Cá độ, cờ bạc, rượu.
- Sản phẩm dính đến thương hiệu lớn.
- Tăng cân, giảm cân.
- Phẫu thuật thẩm mỹ.
Bên trên là một số công thức chạy quảng cáo Facebook ra đơn, Việc bây giờ là bạn sẽ học chạy Facebook Ads lấy kinh nghiệm, học thêm kiến thức chuyên sâu khác, ví dụ cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả, quy trình split test...
Nguồn: sưu tầm
Tags: chạy quảng cáo facebook