Công thức FABE - Phương pháp thuyết phục khách hàng hiệu quả
Công thức FABE - Phương pháp thuyết phục khách hàng hiệu quả - Khóa học CEO
- Danh mục Tri thức Quản trị
- Ngày đăng 03-12-2024
- Lượt xem 30682 lượt xem
Feature: Một sản phẩm hay một dự án mới sẽ có những điểm đặc trưng gì? chúng ta cần mô tả thật cặn kẽ để đối tác có thể nhận ra nó và không nhầm lẫn với những thứ khác. VD: Sản phẩm Bios Life độc quyền của Unicity USA – là sản phẩm chất lượng và duy nhất trên toàn cầu.
Advantage: Sản phẩm đó có những lợi thế chung gì mà những sản phẩm cũ hơn không thể thay thế được?Những ưu điểm về công nghệ, giảm thiểu bất lợi, v.v… (điều kiện cần). VD: Không có tác dụng phụ, PDR…
Benifit: Lợi ích mà nó mang lại là gì, nó sẽ nâng cao những mặt gì khi ta sử dụng nó, có tương xứng với những giá trị mà ta đã bỏ ra để có được nó không? (điều kiện đủ). VD: Giải quyết tốt tim mạch, tiểu đường, giảm cân… với chi phí thấp nhất.
Envidence: Bằng chứng nhiều người đã sử dụng nó như thế nào: hình ảnh, event… Một bằng chứng đầy đủ bao gồm “Tam hiện”: Hiện trường – Hiện vật – Hiện thực. VD: Kết quả những người đã sử dụng sản phẩm Bios Life như thế nào? Hình ảnh trước và sau, mời đối tác đến sự kiện để chứng kiến tận mắt.
FABE là 1 khối gắn kết chặt chẽ. 1 sản phẩm ra đời sẽ có 1 vị trí duy nhất của nó trên thị trường thể hiện qua FABE. Hiểu rõ về FABE là hiểu rõ về giá trị thực của nó trên thực tế. Trong đàm phán ta có thể giảm giá thành sản phẩm mà vẫn không làm thay đổi giá trị FABE để tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút đối tác.
>> Tham khảo ngay khoá học giám đốc chuỗi bán lẻ để áp dụng công thức Fabe hiệu quả