096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Conversational Marketing là gì? 5 bước triển khai Conversational Marketing cho doanh nghiệp
conversational-marketing-la-gi-5-buoc-trien-khai-conversational-marketing-cho-doanh-nghiep

Conversational Marketing là gì? 5 bước triển khai Conversational Marketing cho doanh nghiệp

Conversational Marketing là gì? 5 bước triển khai Conversational Marketing cho doanh nghiệp - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 30-08-2024
  • Lượt xem 468 lượt xem
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển, Conversational Marketing đang trở thành giải pháp quan trọng giúp các doanh nghiệp tương tác trực tiếp và hiệu quả hơn với khách hàng.

1. Conversational Marketing là gì?

Conversational Marketing hay tiếp thị đàm thoại là một phương pháp tiếp thị mô tả quá trình trò chuyện trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua các công cụ như chatbots, trò chuyện trực tiếp, mạng xã hội và các ứng dụng tin nhắn. 

Đây là cách để doanh nghiệp của bạn kết nối với các khách hàng đầy tiềm năng và tạo mối quan hệ thân thiết giúp gia tăng chuyển đổi bán hàng. Thông qua quá trình trò chuyện, doanh nghiệp hãy tập trung vào tương tác với khách hàng thay vì chỉ truyền tải một chiều về thương hiệu. 

Conversational-marketing-2

Thuật ngữ Conversational Marketing được đặt ra bởi Drift - một doanh nghiệp bán hàng và tiếp thị nổi tiếng thế giới. Nó đã làm thay đổi hoàn toàn định nghĩa cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng, mang lại cho khách hàng những thông tin hay giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và kịp thời. Điều này đã giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn giữa hai bên. 

2. Lợi ích của Conversational Marketing với doanh nghiệp

2.1 Nâng cao trải nghiệm của của khách hàng

Khi trò chuyện với khách hàng sẽ giúp bạn biết thêm những nhu cầu và những khó khăn mà họ gặp phải khi mua hàng trước khi đưa ra các hướng giải quyết phù hợp bằng cách điều chỉnh cách trò chuyện hay gửi cho họ một số thông điệp liên quan, và tương tác với họ một cách nhanh nhất.

Điều này sẽ mang lại cho doanh nghiệp một kênh liên lạc với khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là các tương tác đều được cá nhân hóa và đem lại nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng.

2.2 Tăng mức độ tương tác cho doanh nghiệp

Sau khi trao đổi với khách hàng, sẽ có nhiều khả năng họ quay lại trang web của bạn, tương tác với nội dung của bạn và có thể mua hàng từ doanh nghiệp bạn. Các công cụ bots còn cho phép các công ty thu thập các dữ liệu tự nhiên của khách hàng. Thay vì gặp mặt trực tiếp, khách hàng sẽ chia sẻ thông tin qua các cuộc trò chuyện. Lượng tương tác trực tiếp cao sẽ làm tăng lượng khách hàng tiếp cận và mức độ tương tác với thương hiệu. 

2.3 Thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng

Qua những nhận xét từ người tiêu dùng, các chatbot có thể dễ dàng phân tích các hướng đi của khách hàng để đề xuất và tư vấn các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ. Với dữ liệu mua sắm trong quá khứ của khách hàng, chatbot cũng có thể đưa ra các đề xuất với sản phẩm tương tự. 

Sau khi các hoạt động tiếp thị của bạn được kết nối với khách hàng, bạn có thể chắc chắn rằng đã hướng người mua đến kênh bán hàng của mình một cách hiệu quả. Từ đây, bạn thành công trong việc thúc đẩy khách hàng mua hàng một cách nhanh chóng giúp gia tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Conversational-marketing-3

2.4 Tạo dựng liên kết với khách hàng

Conversational Marketing nhanh chóng phản hồi các vấn đề mà khách hàng thắc mắc, cần hỗ trợ hay cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Với khả năng giữ chân khách hàng và gia tăng doanh thu theo thời gian, Conversational Marketing sẽ không chỉ tạo dựng mối quan hệ tích cực giữa khách hàng hiện tại mà còn phát triển với các khách hàng tiềm năng khác trong tương lai.

2.5 Giảm chi phí khi nghiên cứu thị trường

Việc tận dụng một cách triệt để các cuộc trò chuyện và lắng nghe suy nghĩ của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể để nghiên cứu thị trường. Khách hàng sẽ không ngần ngại nói về những khiếu nại, nhu cầu hay khó khăn của họ khi bạn gợi hỏi.

3. 5 bước triển khai tiếp thị hội thoại thành công cho doanh nghiệp

Dưới đây là các bước triển khai Conversational Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp:

3.1 Xác định mục tiêu kinh doanh và dữ liệu sẽ dùng

Trước khi triển khai các chiến lược Conversational Marketing, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu muốn đạt được: bạn có muốn tăng doanh số bán hàng qua mạng xã hội bằng cách sử dụng Chatbot Messenger để gửi đề xuất sản phẩm, hay bạn muốn cải thiện sự hài lòng của khách hàng,...

Để đo lường hiệu quả của các chiến lược tiếp thị, bạn có thể theo dõi các chỉ số như doanh số bán hàng, chỉ số tương tác, mức độ trung thành, và sự hài lòng của khách hàng,...

3.2 Xác định thông điệp truyền đi

Điều quan trọng nhất của Conversational Marketing là giao tiếp. Để giao tiếp thành công, bạn cần có một thông điệp rõ ràng. Hơn thế nữa, thông điệp này phải đủ hấp dẫn và thu hút đối với nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Conversational-Marketing-4

3.3 Chọn kênh giao tiếp phù hợp

Không phải mọi kênh giao tiếp đều hoạt động theo cùng một cách. Chẳng hạn, nếu bạn muốn chatbot của mình hỗ trợ khách hàng đưa ra các gợi ý về sản phẩm, bạn có thể lựa chọn nền tảng trò chuyện như Facebook Messenger.

Nếu mục tiêu của bạn là để chatbot trả lời các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ, thì việc tích hợp chatbot vào trang web của bạn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

3.4 Chọn nền tảng Conversation Marketing

Conversational Marketing ngày càng phát triển khi công nghệ kỹ thuật số phát triển không ngừng. Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty cung cấp các giải pháp Conversational Marketing. Bạn nên xem xét kỹ các nền tảng này hiện có trên thị trường, đảm bảo rằng các nền tảng đó thực hiện tốt các nhiệm vụ và thực sự phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

3.5 Kiểm tra trước khi vận hành

Trước khi chính thức vận hành các công cụ hỗ trợ, bạn cần thử nghiệm nhiều lần và đánh giá hiệu quả của chúng. Các công cụ này sẽ đại diện cho doanh nghiệp trong việc giao tiếp và tương tác với khách hàng vì thế các doanh nghiệp cần phản hồi nhanh hơn và sẵn sàng phục vụ 24/7. Việc này không chỉ giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ chất lượng.

Theo: Blog Sapo

Tags: Conversational Marketing tiếp thị hội thoại

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu

Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu

25-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn