0969 949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Thư viện sách
  • Tri thức quản trị
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Cùng tìm hiểu các chiến lược Marketing nổi tiếng
cung-tim-hieu-cac-chien-luoc-marketing-noi-tieng

Cùng tìm hiểu các chiến lược Marketing nổi tiếng

Cùng tìm hiểu các chiến lược Marketing nổi tiếng - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 01-06-2023
  • Lượt xem 179 lượt xem
Theo Philip Kotler: Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống luận quan điểm logic, hợp lý làm căn cứ để chỉ đạo một tổ chức hay một đơn vị nhằm tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marekting của mình có liên quan đến thị trường mục tiêu hệ thống marketing mix cũng như mức chi phí cho marketing

Khái niệm chiến lược marketing mà chúng ta đang nói đến ở đây có thể được hiểu là một kế hoạch PR tổng thể. Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều hơn khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nhiều nhất cho doanh nghiệp.

1. Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

Các nghiên cứu từ trước đến nay đã chỉ ra rằng Coca-Cola là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới với các chiến lược Marketing nổi tiếng bậc nhất. Logo màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola vì nó mang lại cảm giác tuyệt vời và mới mẻ.

Vậy Coca-Cola đã tạo ra một thương hiệu dễ nhận biết như thế nào?

coca-cola

Câu trả lời thật đơn giản! Họ đã giữ bản sắc thương hiệu và sản phẩm của họ phù hợp trong hơn 130 năm. Mặc dù công ty đã có từ nhiều năm nay, logo của họ vẫn tương đối giống nhau và slogan hay các chiến dịch quảng bá sử dụng cùng một thông điệp.

Hiện tại, Coca Cola sở hữu một tỷ lệ rất lớn trong thị trường nước giải khát và có nhiều sản phẩm dưới nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên sản phẩm phổ biến nhất và khét tiếng nhất vẫn là Coke. Điều này chứng tỏ một điều rằng chiến lược xây dựng thương hiệu dễ nhận biết, phổ biến và có tính nhất quán có thể giúp công ty đi được một chẳng đường rất dài.

2. Apple: Tạo ra tin đồn 

Từ lâu Apple đã không phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới với các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ đã dựa vào chiến lược tạo ra tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng khiến cho người dùng sốt sắng và mong chờ sản phẩm mới của Apple.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông đã đặc biệt yêu mến các sản phẩm của Apple. Không cần công ty phải quảng cáo, giới truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới. Các thời điểm sau đó và những đời sản phẩm cao cấp hơn của Apple, báo chí và social media cũng ra sức khai thác thông tin về chiếc Iphone mới. Dù cho Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm nhưng những lời đồn thổi từ giới truyền thông đã khiến cho chiếc Iphone nào sắp ra mắt cũng trở thành một “siêu phẩm”. Apple tạo cho người dùng cảm giác “chậm chân thì không đến lượt” (scarcity marketing) và tâm lý “ăn theo” (social proof) cho khách hàng.

Chiến lược này là một trong các chiến lược marketing nổi tiếng đã được sử dụng từ năm 1984 trong mẩu quảng cáo “Big Brother”. Một thông điệp đã được truyền tải tới cả một thế hệ: “Throw off your shackles. Break the status quo. Think different”.

think-different

Bên cạnh đó, Apple cũng dựa dẫm khá nhiều vào phim ảnh và các chương trình truyền hình, phim điện ảnh để tăng nhận diện thương hiệu trước người dùng. Bởi trong tay những ngôi sao luôn là chiếc Iphone đời mới cộng với tiếng chuông đặc trưng khiến người tiêu dùng rất dễ nhận dạng.

3. Starbucks: Chiến lược Social media

Sự hiện diện của truyền thông xã hội giúp cho nhiều doanh nghiệp trở nên nổi bật nhanh chóng. Social media giúp doanh nghiệp thiết lập bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi giúp người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một cách trực tiếp và gần gũi, giúp xây dựng mối quan hệ giữa 2 bên theo thời gian.

Starbucks là một ví dụ minh chứng cho việc tận dụng tốt social media trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình. Họ khai thác những gì mà người hâm mộ của họ muốn. Họ có một tài khoản Facebook, Twitter và Instagram cực kỳ thành công.

Một trong những lí do tạo nên sự thành công cho Starbucks đó là:

  • Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media khác nhau
  • Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
  • Tiếp xúc với khách hàng
  • Quảng cáo các sản phẩm giảm giá
  • Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
  • Sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của Social media, Starbucks đã tận dụng tốt nền tảng này giúp gắn kết mối quan hệ giữa thương hiệu và người dùng cũng như tạo nên những trải nghiệm thú vị cho khách hàng tại đây.

4. Colgate: Tạo niềm tin

Thay vì chỉ là một kem đánh răng thông thường, Colgate đã chọn cách tiếp cận khách hàng rất khác trong nhiều năm qua, đặc biệt là để giáo dục người tiêu dùng thay thế.

Các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã giúp thương hiệu không chỉ bán các loại kem đánh răng mà còn trở thành một trong những sản phẩm kem đánh răng hàng đầu và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Trong Marketing, có rất nhiều cách để quảng bá về niềm tin người dùng, nhưng không có gì hiệu quả bằng việc bạn giáo dục khách hàng bằng những kiến thức hữu ích và chứng minh được sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích thực sự cho người dùng.

Là một phần trong chiến lược Marketing của Colgate, họ bắt đầu từ một trung tập chăm sóc răng miệng, cung cấp những thông tin và video về vệ sinh răng miệng đúng cách. Họ chia sẻ những thông tin giá trị cho người dùng về cách chải răng, giữ gìn răng miệng khỏe mạnh, cách dùng chỉ nha khoa hiệu quả, cách ngăn chặn sâu răng,..Người tiêu dùng nhận được thông tin hữu ích và miễn phí, họ tìm hiểu, áp dụng vào cuộc sống của họ và những người xung quanh. Một thương hiệu giúp người dùng giải quyết vấn đề trong cuộc sống của họ sẽ tăng khả năng đặt hàng trong tăng lai cũng như khả năng truyền miệng về thương hiệu của bạn. Colgate dành ngân sách Marketing hàng triệu đô la để đầu tư các video, hình ảnh, nội dung vô cùng hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

5. Channel – Chiến lược Marketing nổi tiếng với 3 không

Không bao giờ giảm giá, không bán hàng trên mạng xã hội, không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh chính là các chiến lược Marketing nổi tiếng “không giống ai” của Channel. Đây là một thương hiệu thời trang đẳng cấp, uy tín nhất thế giới với những dòng sản phẩm cao cấp, thiết kế tinh tế, sang trọng, kết hợp cổ điển và hiện đại. Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá và cách mà Channel quảng bá sản phẩm giúp thương hiệu này tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác.
ầu tiên là chiến lược sản phẩm. Họ xây dựng dòng sản phẩm theo phong cách riêng, thanh lịch, nhã nhặn, không chạy theo bất cứ xu hướng nào. Chiến lược sản phẩm có phần bảo thủ của Channel đã khiến họ trở nên khác biệt trên thị trường xa xỉ.

channel

Channel đặc biệt không để ý đến đối thủ cạnh tranh như Louis Vuitton hay Gucci. Dù đối thủ có những động thái về mặt sản phẩm hay truyền thông thì Channel vẫn cứ làm tốt việc của mình và không có sự thay đổi nào liên quan đến đối thủ. Khác với những thương hiệu khác, Channel nói không với giảm giá, họ chẳng cần thúc đẩy doanh số hay lấy lòng khách hàng bằng cách khuyến mãi theo mùa vụ, sự kiện… Để thúc đẩy doanh thu, Channel lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm bình dân hơn để một số phân khúc khách hàng có thể sở hữu sản phẩm với một mức giá phù hợp với túi tiền của họ.

Mạng xã hội là nơi để Channel khẳng định đẳng cấp, họ không bán hàng tại đây. Cũng không thường xuyên phản hồi với những bình luận. Channel chỉ quan tâm và chăm sóc khách hàng khi họ đến showroom chọn đồ. Dù bắt kịp xu hướng Social media marketing nhưng Channel vẫn không quên định vị thương hiệu cao cấp của mình thông qua cách họ cư xử trên kênh truyền thông. Có vẻ hơi kiêu kỳ nhưng các chiến lược Marketing nổi tiếng này đã khiến Channel thực sự trở nên khác biệt.

6. Biti’s Hunter – AIDA 

Chắc hẳn mọi người đã biết đến cú lội ngược dòng của thương hiệu Biti’s trong năm 2017 thông qua những sự kiện, chiến dịch truyền thông và những viral video nổi bật của thương hiệu thời trang nổi tiếng này khiến cho doanh thu của Biti’s thực sự bùng nổ, tạo bước tiến vang dội trên thị trường giày Việt. Để có được thành công này, Biti’s đã áp dụng công thức truyền thông AIDA một cách bài bản và hấp dẫn trong các chiến lược marketing nổi tiếng của mình.

Nguồn: sưu tầm

Tags: chiến lược marketing

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep
Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp
01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so
5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số
31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh
Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh
30-05-2023
5-buoc-xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep
5 bước xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp
29-05-2023
vai-tro-va-chuc-nang-cua-quan-tri-nguon-nhan-luc
Vai trò và chức năng của quản trị nguồn nhân lực
26-05-2023
tim-hieu-nhung-ky-nang-quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-de-lam-viec-hieu-qua-hon
Tìm hiểu những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để làm việc hiệu quả hơn
25-05-2023
6-nang-luc-quan-tri-ma-nha-quan-tri-can-phai-co
6 năng lực quản trị mà nhà quản trị cần phải có
23-05-2023
okr-la-gi-cach-thuc-trien-khai-va-xay-dung-okr-cho-doanh-nghiep
OKR là gì? Cách thức triển khai và xây dựng OKR cho Doanh nghiệp
19-05-2023
cac-mo-hinh-quan-tri-doanh-nghiep-hien-dai
Các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại
18-05-2023
tim-hieu-quan-tri-doanh-nghiep-thuong-mai-la-gi
Tìm hiểu quản trị doanh nghiệp thương mại là gì?
17-05-2023
lean-quan-tri-tinh-gon-va-cac-nguyen-tac-quan-tri-giup-doanh-nghiep-tinh-gon
LEAN - Quản trị tinh gọn và các nguyên tắc quản trị giúp doanh nghiệp tinh gọn
16-05-2023
chien-luoc-nguon-nhan-luc-va-quy-trinh-xay-dung-chien-luoc-nguon-nhan-luc-cho-doanh-nghiep
Chiến lược nguồn nhân lực và quy trình xây dựng chiến lược nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
15-05-2023

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 14,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 11,400,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
cco-giam-doc-kinh-doanh-chuyen-nghiep

CCO - Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

khai-giang-khoa-hoc-ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-tai-ha-noi

Khai giảng khóa học CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp tại Hà Nội

Ngày: 18/06/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-marketing-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

Ngày: 21/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Ngày: 19/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-truong-phong-kinh-doanh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp

Ngày: 12/08/2023
hoi-thao-kinh-te-viet-nam-2023-doi-dien-vuot-bao

Hội thảo: Kinh tế Việt Nam 2023: Đối diện & Vượt bão

Ngày: 21/04/2023

Bài viết mới

vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp

01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so

5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số

31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh

Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh

30-05-2023
5-buoc-xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep

5 bước xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp

29-05-2023
le-ra-mat-lop-ceo-174-cung-ket-noi-tao-thanh-cong

Lễ ra mắt lớp CEO 174: Cùng kết nối - tạo thành công

26-05-2023
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Tòa nhà Rivera Park Sài Gòn, Số 7/28 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • 0969 949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Lịch khai giảng

Thông tin liên hệ

  • Liên hệ
  • Cho thuê phòng
  • Combo khóa học online
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2023 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học