096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Hướng dẫn cách xây dựng Agenda giúp quản lý thời gian và công việc hiệu quả
huong-dan-cach-xay-dung-agenda-giup-quan-ly-thoi-gian-va-cong-viec-hieu-qua

Hướng dẫn cách xây dựng Agenda giúp quản lý thời gian và công việc hiệu quả

Hướng dẫn cách xây dựng Agenda giúp quản lý thời gian và công việc hiệu quả - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 04-06-2024
  • Lượt xem 513 lượt xem
Agenda, hay còn gọi là lịch trình hoặc chương trình nghị sự, là một danh sách các hoạt động hoặc các mục nội dung được sắp xếp theo thứ tự thời gian, được sử dụng để tổ chức và quản lý các cuộc họp, sự kiện hoặc các chương trình hoạt động khác. Nó giống như một bản kế hoạch giúp định hướng và giữ cho mọi thứ diễn ra theo đúng trình tự, mục tiêu và đảm bảo thời lượng chương trình.

Một bản agenda hoàn chỉnh và đẹp mắt sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị. Hơn nữa, người đọc sẽ dễ dàng tiếp thu và theo dõi, giúp việc quản lý công việc trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Bước 1: Xác định chủ đề và đặt tiêu đề Agenda ấn tượng

Trước khi bắt đầu xây dựng agenda, bạn cần dành thời gian nghiên cứu và xác định chủ đề của cuộc họp này là gì? Loại hình cuộc họp (họp phòng/ban, họp hội đồng quản trị, sự kiện ra mắt sản phẩm mới, v.vv..)? Mục đích cuộc họp là gì?. Việc thu thập các thông tin này giúp bạn xác định chính xác chủ đề và mục tiêu của sự kiện, từ đó bạn cần đưa ra một tiêu đề hay và chuẩn.

Về mặt trình bày, tiêu đề Agenda chuyên nghiệp cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

  • Trình bày ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu (hạn chế tối đa 60 – 90 ký tự để đảm bảo tính thẩm mỹ)
  • Tiêu đề bao quát được nội dung chính, cho người đọc thấy rõ mục tiêu, mục đích cụ thể khi tổ chức cuộc họp/sự kiện/hội thảo. Ví dụ: “September 2024 Marketing Plan Meeting Agenda – Cuộc họp xây dựng kế hoạch marketing tháng 9/2024”
  • Về mặt hình thức: Tiêu đề Agenda nên viết in hoa, tô đậm và thiết lập cỡ chữ tohơn các phần nội dung khác. Về font chữ, cần đồng nhất và chú ý tránh việc thiết kế nhiều màu sắc hoặc chứa hình ảnh phức tạp.

Bước 2: Thông tin về thời gian – địa điểm – thành phần tham dự

Phần thời gian, địa điểm và thành phần tham dự nên được đặt ngay dưới tiêu đề của Agenda. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho một bản Agenda, khi xây dựng nội dung này bạn cần chú ý hình thức và nội dung. Cụ thể:

  • Thời gian diễn cuộc họp/sự kiện: Ghi rõ ngày, giờ bắt đầu và kết thúc dự kiến của cuộc họp, chi tiết ngày/tháng/năm. Ví dụ: Thời gian: 8h00 – 11h30 ngày 05/09/2023. 
  • Địa điểm tổ chức cuộc họp/sự kiện: Điền chính xác nơi sẽ diễn ra cuộc họp, ghi thông tin địa điểm chi tiết nhất từ số phòng, số tầng, tên tòa nhà. Ví dụ: Phòng họp 1, Công ty X, tầng 2, Tòa nhà ABC.
  • Thành phần tham dự: Chi tiết danh sách của tất cả những người tham dự cuộc họp, ghi đầy đủ họ tên, chức vụ và đơn vị/phòng ban để quản lý danh sách tham dự và nắm bắt vai trò, trách nhiệm của từng thành viên.

Về mặt trình bày, các thông tin về thời gian, địa điểm và thành phần tham dự trong bản Agenda nên viết dạng in đậm để làm nổi bật. 

Bước 3: Trình bày mục đích của chương trình/cuộc họp/sự kiện

Mục đích của agenda thực chất là phần tóm tắt nội dung của cuộc họp/sự kiện. Một bản agenda chuyên nghiệp cần nêu được mục đích trực tiếp và tập trung vào vấn đề trọng tâm, đảm bảo phù hợp với loại hình cuộc họp bạn muốn tổ chức và mục tiêu của cuộc họp.

Khi viết mục đích, bạn chỉ nên dành ra từ 1 đến 5 câu để trình bày, tránh việc lan man và chi tiết hóa nội dung. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc xem mục đích đó có tạo hứng thú cho những người nhận agenda không. Vì điều này sẽ kích thích họ tìm hiểu, chủ động nghiên cứu trước các vấn đề.

Về mặt thẩm mỹ, khi trình bày phần nội dung này, bạn nên sử dụng định dạng gạch chân hoặc in đậm/nghiêng để người nhận agenda đều có thể nhìn thấy.

Bước 4: Liệt kê các nội dung chính

Agenda-2

Để các chương trình, cuộc họp, sự kiện diễn ra đúng mục đích và đầy đủ nội dung, bản Agenda mà bạn xây dựng nhất định phải trình bày được rõ các nội dung, hoạt động sẽ thảo luận/diễn ra và các vấn đề cần giải quyết trong cuộc họp. Việc xác định nội dung trong một mẫu Agenda cũng đồng thời giúp bạn tránh được việc không bỏ sót những vấn đề quan trọng. 

Khi trình bày phần nội dung trong Agenda, bạn cần chú ý đến số lượng nội dung và thời lượng mỗi phần. Bạn cần xác định được chương trình cuộc họp sẽ đề cập đến các nội dung nào và thời lượng cho mỗi nội dung là bao lâu. 

Để bước này được thực hiện có hiệu quả, một vài tips nhỏ khi khai thác nội dung Agenda mà bạn có thể áp dụng là:

  • Không nên nhét quá nhiều nội dung vào một bản Agenda, thay vào đó chỉ tập trung vào những vấn đề trọng tâm.
  • Các nội dung nên sắp xếp theo theo nguyên tắc ưu tiên về mức độ quan trọng.
  • Ghi kèm tên người sẽ phụ trách cho từng mục nội dung cụ thể để họ nắm thông tin và có sự chuẩn bị trước.

Bước 5: Lập danh sách các tài liệu cần thiết

Nếu một trong những người tham dự cuộc họp cần mang theo các tài liệu như slide thuyết trình, báo cáo về kết quả của kế hoạch tháng/quý/năm trước, mô tả chi tiết về dự án, bảng điểm danh,… bạn cũng nên ghi chú rõ ràng về điều này trong bản kế hoạch. Việc liệt kê danh sách các tài liệu này sẽ giúp mọi người tham gia chuẩn bị tốt hơn, đồng thời giúp cho cuộc họp diễn ra một cách suôn sẻ mà không bị gián đoạn bởi những vấn đề không mong muốn.

Theo 1office.vn

Tags: agenda quản lý thời gian lịch trình

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn