096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Những lý do khiến bạn làm việc chưa tốt
nhung-ly-do-khien-ban-lam-viec-chua-tot

Những lý do khiến bạn làm việc chưa tốt

Những lý do khiến bạn làm việc chưa tốt - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 11-05-2025
  • Lượt xem 579 lượt xem
Sống trong môi trường làm việc, bạn khó tránh khỏi những ngày chất lượng công việc không như mong đợi. Nhưng nếu đây là điều thường xuyên xảy ra, đã đến lúc bạn cần thật sự lưu tâm và cải thiện.

Vậy lý do là gì? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần trung thực và thẳng thắn với bản thân nhằm tìm ra gốc rễ của vấn đề. Khi đã nắm rõ tại sao mọi thứ không suôn sẻ, bạn sẽ biết chính xác những gì cần tránh và về lâu dài, bạn hoàn toàn có khả năng đạt được kết quả như mong muốn.

1. Chưa giao tiếp đúng cách

Giữ im lặng trong các cuộc họp mặc dù bạn có rất nhiều điều muốn chia sẻ, phớt lờ những gì đồng nghiệp của bạn nói, hoặc có xu hướng trở thành bóng ma trong cộng đồng? Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn tại nơi làm việc. Nếu bạn không giao tiếp đúng cách, đó có thể là một bất lợi lớn.

Đây hoàn toàn là thử thách không hề nhỏ với những người hướng nội, nhưng chỉ cần một lần dám đứng lên bày tỏ quan điểm cá nhân, chắc chắn trong tương lai bạn sẽ không còn e dè nữa.

Giao tiếp mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tốt hơn tại nơi làm việc. Hãy mạnh dạn phải chia sẻ những ý tưởng của mình, luôn cởi mở với những lời chỉ trích và học cách tập trung lắng nghe.

2. Sự trì hoãn 

Bạn có phải một trong số nhiều người để công việc của mình đến giây phút cuối cùng mới lao vào thực hiện không?

Trì hoãn lấy đi cơ hội để kiểm tra lại sản phẩm của bạn một cách kỹ càng. Thời gian càng nhiều, bạn sẽ càng có khả năng phát hiện ra những thiếu sót trong công việc của mình, từ đó có những thay đổi kịp thời và chính xác.

Hãy luôn hành động từ sớm. Thay vì dồn công việc, nếu mỗi ngày bạn làm một chút, khối lượng đó dường như sẽ ít đi rất nhiều, đồng thời tâm lý của bản thân cũng nhẹ nhàng hơn so với sự căng thẳng vào giây phút cuối. 

3. Không làm việc theo nhóm 

Bạn có tự xem mình là một con sói đơn độc? Có bao giờ bạn cho rằng công việc sẽ được hoàn thành tốt hơn nếu bản thân làm một mình để tránh sai sót? Thói quen và suy nghĩ không lành mạnh đó khiến công việc trở nên kém hiệu quả.

Nếu không phải công ty một thành viên, thì thành công trong công việc là nỗ lực chung của cả tập thể bao gồm bạn và những nhân viên khác. Nếu không có người khác chung tay, công việc của bạn sẽ không thể đạt được tiềm năng cao nhất. Điều quan trọng là học cách chia sẻ ý tưởng và cọ xát tâm trí cùng nhau.

Việc giúp đỡ mọi người trong công ty sẽ có lợi cho chính bạn, bởi đồng nghiệp cũng sẽ giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần. Thực tế, những người làm việc theo nhóm luôn đạt được nhiều thành công hơn trong công việc.

4. Không dám chịu trách nhiệm 

Sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh trong một môi trường làm việc, bên cạnh rất nhiều người luôn khẳng định “đây không phải là lỗi của tôi”. Để có thể làm việc hiệu quả, bạn cần có khả năng chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của mình. Nếu không một ai đứng lên chịu trách nhiệm cho những sai lầm, nơi làm việc đó xem như đã chết.

Sếp giao cho bạn nhiệm vụ và bạn sơ suất làm hỏng nó, hành động đầu tiên cần làm là tự giác nhận lỗi lầm và kiểm điểm bản thân, đừng cố trốn tránh hay đổ thừa. 

Chịu trách nhiệm giúp bạn cải thiện và phát triển tốt hơn trong tương lai. Nó giúp xây dựng tính cách, tâm trí cũng như phong cách làm việc của bản thân và trên hết, đồng nghiệp sẽ luôn tin tưởng bạn.

5. Làm việc quá sức 

Đã bao giờ bạn làm việc không ngừng nghỉ chỉ vì deadline cận kề chưa? Làm việc với khả năng tối đa thực sự tốt ở nơi làm việc, nhưng liệu bạn có muốn nó ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần của bản thân không?

Thực tế, khi làm việc trong tình trạng mệt mỏi, chất lượng công việc sẽ giảm sút đáng kể, thậm chí bạn còn khiến nó vận hành chậm hơn so với khi bạn dành thời gian để giải lao.

Giữa công việc, bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn, thậm chí ra ngoài và giải trí. Nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp đầu óc sảng khoái, mang đến những ý tưởng và cách thức mới để giải quyết các vấn đề trong công việc.

Hãy nhớ rằng, thời hạn công việc là quan trọng nhưng không bao giờ quan trọng hơn sức khỏe của bản thân. 

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tags: làm việc công việc

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn