096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Thị trường ngách và 5 bước xác định thị trường ngách tiền năng
thi-truong-ngach-va-5-buoc-xac-dinh-thi-truong-ngach-tien-nang

Thị trường ngách và 5 bước xác định thị trường ngách tiền năng

Thị trường ngách và 5 bước xác định thị trường ngách tiền năng - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 29-07-2024
  • Lượt xem 609 lượt xem
Thị trường ngách (Niche Market) là một phân khúc nhỏ của thị trường lớn, được xác dựa trên nhu cầu cụ thể hoặc đặc biệt của một nhóm khách hàng nhất định mà các nhà cung cấp chính thống không đáp ứng được.

1. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (Niche Market) là một phân khúc nhỏ của thị trường lớn, được xác dựa trên nhu cầu cụ thể hoặc đặc biệt của một nhóm khách hàng nhất định mà các nhà cung cấp chính thống không đáp ứng được. 

Đây được ví như một "miếng bánh" nhỏ nhưng tiềm năng, ẩn chứa nhiều cơ hội cho những ai biết khai thác đúng cách. Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những thị trường ngách tồn tại và có thể khai thác. 

2. Lý do nên chọn thị trường ngách

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, thị trường ngách là “mảnh đất” kinh doanh đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp vì sở hữu các ưu điểm như:

  • Giảm thiểu cạnh tranh: Với thị trường ngách, các doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số sản phẩm/dịch vụ khác biệt mà không nơi nào có. Điều này sẽ giúp mang lại cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh cao hơn so với đối thủ cùng lĩnh vực.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng: Do là thị trường ngách và tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể nên doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm/dịch vụ "chạm" đúng tâm lý của người tiêu dùng. Đồng thời, với lượng khách hàng không quá đông đảo, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian để đầu tư vào chất lượng, xây dựng mối quan hệ lâu dài.
  • Gia tăng lợi nhuận: Doanh nghiệp hoạt động trong thị trường ngách có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ với giá cao hơn so với thị trường đại chúng. Bởi những sản phẩm/dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu đặc biệt của khách hàng và có ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường.  
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo: Thông qua các nhu cầu và mong muốn cụ thể của người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch tiếp thị phù hợp và có tỷ lệ thành công cao. Nhờ đó, chi phí quảng cáo được tiết kiệm tối đa.

thi-truong-ngach-2

3. Cách xác định thị trường ngách phù hợp

Tìm kiếm đúng thị trường ngách tiềm năng là bước ngoặt quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Dưới đây là các bước tham khảo:

Bước 1: Xác định lĩnh vực kinh doanh

Niềm đam mê là chìa khóa dẫn đến thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào và kinh doanh cũng không ngoại lệ. Khi bạn chọn một lĩnh vực kinh doanh đúng với đam mê, bạn sẽ có động lực để học hỏi, phát triển và vượt qua những khó khăn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó mang đến những sản phẩm/dịch vụ đáp ứng đúng thị hiếu.

Bước 2: Tìm kiếm thị trường ngách

Sau khi đã xác định được lĩnh vực kinh doanh, doanh nghiệp cần tìm kiếm và nghiên cứu thị trường ngách tiềm năng thông qua các sàn thương mại điện tử, Google Search, xây dựng sơ đồ tư duy hay các cộng đồng đam mê trực tuyến,...

Bước 3: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng gồm việc xác định các đối thủ chính, phân tích các sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp cũng như đánh giá chiến lược Marketing và kênh phân phối của họ. Việc hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện được các cơ hội và thách thức trong thị trường, từ đó có thể đưa ra những quyết định hiệu quả. 

Bước 4: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị trường

Việc lựa chọn sản phẩm không chỉ dừng lại ở việc đưa ra một sản phẩm mới mà còn có thể bao gồm việc điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm hiện có để phù hợp hơn với nhu cầu thị trường và gia tăng sự cạnh tranh. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự linh hoạt và sáng tạo để đưa ra những quyết định hiệu quả và mang lại giá trị lâu dài.

Bước 5: Đánh giá và kiểm tra tính khả thi

Để tăng tỉ lệ thành công trên thị trường ngách đã chọn, bạn cần đánh giá và kiểm tra tính khả thi với kế hoạch đã đề ra. Theo đó, bạn có thể tiến hành thử nghiệm thị trường bằng cách ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ trên quy mô nhỏ, thu thập phản hồi từ khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh dựa trên kết quả thu được.

Nguồn: Internet

Tags: thị trường ngách thị trường

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu

Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu

25-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn