096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • 4 cách sử dụng CRM giúp tăng hiệu quả hoạt động marketing
4-cach-su-dung-crm-giup-tang-hieu-qua-hoat-dong-marketing

4 cách sử dụng CRM giúp tăng hiệu quả hoạt động marketing

4 cách sử dụng CRM giúp tăng hiệu quả hoạt động marketing - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 13-11-2023
  • Lượt xem 519 lượt xem
Tận dụng CRM để tăng hiệu quả của hoạt động Marketing đã trở thành một phương pháp quan trọng trong thời đại số hóa ngày nay. Không chỉ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, mà còn cung cấp những công cụ cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch Marketing và nâng cao độ hiệu quả của chúng.

Mối quan hệ giữa CRM và Marketing là rất quan trọng vì chúng có thể hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung:

CRM cung cấp thông tin về khách hàng cho Marketing, giúp cho Marketing có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể. 
Ngược lại, Marketing giúp cho CRM có được thêm thông tin về khách hàng qua việc tương tác và tiếp cận với họ. Ngoài ra, Marketing cũng có thể sử dụng các công cụ CRM để quản lý quá trình tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Vì vậy, việc tích hợp CRM và Marketing có thể giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả Marketing và tăng trưởng doanh số bán hàng.

Cách sử dụng CRM tăng hiệu quả của hoạt động Marketing

1. Quản lý thông tin khách hàng đa kênh

crm-customer-managament-1

Ngày nay, Apple được coi là một công ty có chiến lược marketing và bán hàng hàng đầu. Tuy nhiên, vào năm 2008 khi Apple ra mắt iPhone 3G tại Nhật Bản, doanh số bán hàng của họ đã gây sốc. Họ chỉ bán được 200.000 điện thoại trên thị trường hơn 50 triệu người dùng điện thoại di động. Lý do là gì? Apple không hiểu rõ khách hàng của họ. Họ đã không biết rằng một trong những tính năng được khao khát nhất của một chiếc điện thoại di động đối với nhiều người Nhật là khả năng quay video. Một tính năng mà iPhone 3G thậm chí còn không có. Câu chuyện này là một lời nhắc nhở rằng tất cả các công ty, dù lớn nhỏ đến đâu, đều cần phải hiểu rõ khách hàng của mình.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc sử dụng CRM là giúp thu thập thông tin khách hàng đa kênh. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như website, landing page, fanpage, zalo, email và các cuộc gọi điện thoại…

Đồng thời, CRM giúp tổ chức và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tương tác trước đây, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng và tạo ra các chiến lược Marketing phù hợp.

2. Phân đoạn khách hàng để tương tác cá nhân hoá

Bằng cách hiểu rõ nhu cầu và hành vi của từng phân đoạn khách hàng, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh chiến lược upselling và cross-selling phù hợp, tăng cơ hội bán hàng cho khách hàng hiện tại.

  • Ví dụ: Vào năm 2014, một chuyến bay của một hãng hàng không nhỏ ở Malaysia đã xảy ra tai nạn đáng tiếc. Để khắc phục niềm tin và tái tạo lòng tin của khách hàng, hãng hàng không này đã sử dụng Facebook để phát động các quảng cáo video được phân đoạn tùy chỉnh. Khách hàng được phân chia thành các nhóm - những người đã mua vé từ sau tai nạn, những người chưa mua vé từ sau tai nạn và khách hàng có giá trị cao (chẳng hạn như hành khách thường xuyên). Mỗi nhóm được hiển thị một quảng cáo khác nhau. Các video hài hước được tạo ra cho những người chưa bay từ sau tai nạn, trong khi những người đã bay được xem các video về giá vé. Khách hàng thường xuyên được nhắm đến với nội dung về giá cả cho các chuyến bay thường xuyên của họ. Sử dụng các chiến thuật này đã đem lại lợi tức vượt quá 30 lần số tiền đã chi cho quảng cáo.

Phân đoạn khách hàng là một trong những cách hiệu quả nhất để tối ưu hoạt động marketing. Với sự giúp đỡ của CRM, doanh nghiệp có thể phân đoạn khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, lợi ích, hành vi mua hàng và nhu cầu của khách hàng…

3. Gia tăng hiệu quả đầu tư của các chiến dịch quảng cáo

quang_cao_online_va_crm-1

CRM cung cấp cho bạn bức tranh hoàn chỉnh về doanh thu mà các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn thực sự tạo ra. Từ nhấp chuột đầu tiên của khách hàng cho đến khi chốt giao dịch. Nắm rõ “dấu vết’’ data đến từ chiến dịch nào, nhu cầu, mức độ quan tâm, doanh thu, lợi nhuận.. theo thời gian thực. Điều này giúp bạn biết được chiến dịch nào đang hoạt động tốt và nên tiếp tục đầu tư vào, và chiến dịch nào cần điều chỉnh hoặc ngừng để tránh lãng phí ngân sách.

Bạn còn có thể tìm ra từ khóa nào mang lại nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng nhất, biết mẫu content nào đang tạo ra nhiều doanh thu nhất… từ đó giúp bạn dễ dàng tối ưu, gia tăng hiệu quả đầu tư của các chiến dịch quảng cáo.

4. Phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định với báo cáo tự động

Với nhiều kênh như quảng cáo trả tiền (Google Ads, Facebook Ads…) cùng với các điểm tiếp xúc như trang web, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và email, việc báo cáo về hiệu suất Marketing của bạn có thể trở nên quá tải nhanh chóng. Quá nhiều điểm dữ liệu và không đủ thời gian trong một ngày. Vậy bạn nên làm gì?

CRM cung cấp khả năng phân tích dữ liệu và báo cáo tự động về hoạt động Marketing theo thời gian thực giúp bạn đánh giá hiệu quả của mỗi kênh, mỗi chiến dịch và điểm chạm đối với quyết định mua hàng của khách hàng hoặc kênh marketing nào mang lại cho bạn ROI cao nhất. Từ đó, Marketers/ CMO điều chỉnh chiến lược Marketing của mình phù hợp với thời gian và nguồn lực hiện có. 

  • Ví dụ, để xem xét cách một bài viết trên blog hoặc chiến dịch facebook ads ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, bạn có thể sử dụng các báo cáo marketing để xác định số lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu mà bài viết hay chiến dịch trên đã tạo ra hoặc ảnh hưởng

Điều quan trọng là áp dụng CRM một cách chính xác và liên tục theo dõi và tối ưu hoạt động Marketing dựa trên các dữ liệu!

Theo: Bizfly.vn

Tags: crm marketing

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn