0969 949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Thư viện sách
  • Tri thức quản trị
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • 4 lỗi lầm tưởng phổ biến về marketing
4-loi-lam-tuong-pho-bien-ve-marketing

4 lỗi lầm tưởng phổ biến về marketing

4 lỗi lầm tưởng phổ biến về marketing - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 04-06-2023
  • Lượt xem 330 lượt xem
Theo tổng hợp của Markus, dưới đây là 4 lầm tưởng phổ biến về Marketing mà nhiều người mắc phải nhất. Liệu bạn có tự tin mình hiểu đúng về nghề Marketing?

1. Giỏi làm Facebook, Google adwords, SEO,… chắc chắn biết làm Marketing

Sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp là tôn thờ công cụ quảng cáo! Hãy nghĩ lại, Marketing là tư duy, chứ không phải công cụ. Người có tư duy sẽ biết cần phải làm gì khi không biết nhiều về công cụ, không có công cụ, thậm chí không có tiền. Người giỏi công cụ chưa chắc đã biết gì về Marketing, chỉ cần 1 thay đổi nhỏ về thuật toán, hoặc sản phẩm khác, môi trường khác… là kinh nghiệm coi như về 0.

Giả dụ một ngày facebook sập chẳng hạn. (Cũng không xa vời đến thế đâu. Nhớ 10 năm trước Yahoo!360 từng hot thế nào rồi chứ. Giờ bạn có thấy ai dùng nó nữa không?) Hoặc là bạn có tư duy Marketing và nhảy tung tăng sang một môi trường mới với rất ít thời gian thích nghi. Hoặc phương án 2 là lại lếch thếch đi học một khoá vận hành công cụ?!

Hoặc là bạn có Tư duy, hoặc là lại lếch thếch đi học công cụ

2. Marketing là quảng cáo, PR, tiếp thị, v…v…

Giống như “Con voi là cái tai, cái vòi, cái đuôi và… n cái khác” – cực kỳ phiến diện và khiến mọi người nhầm lẫn hoàn toàn giữa các khái niệm. Bản thân từ “Marketing” không thể dịch chính xác sang tiếng Việt, thế là có đến “5 người, 10 ý” về từ này, nghề này hay người làm nghề này.

Marketing là quảng cáo, PR, tiếp thị,…???

Marketing ngắn gọn là đáp ứng nhu cầu khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cái khác biệt lớn nhất giữa Marketing và các đối tượng còn lại là tư duy:

Tư duy của người làm PR: làm thế nào để người khác (báo chí, khách hàng) chủ động nói tốt về mình.

Tư duy của người làm Sales: làm thế nào để người khác mua hàng của mình, càng nhiều càng tốt, miễn đẩy được hàng đi, thu được tiền về thì mọi phương tiện (khuyến mãi, giảm giá, trò chơi v..v…) đều là hợp lý.

Tư duy của người làm Branding: làm thế nào để hình ảnh công ty in thật đậm vào tâm trí người dùng nhất có thể, tiêu tiền bao nhiêu cũng là hợp lý, nhưng thu tiền về thì không nặng nề như Sales.

Tư duy của Marketing: là thống nhất và kết hợp, điều chỉnh hài hoà tất cả các tư duy trên. Marketing đặt mục tiêu thoả mãn tối đa nhu cầu khách hàng để đem về lợi nhuận, thị phần, thương hiệu. Tư duy của Marketing hướng đến người tiêu dùng để nhận về lợi nhuận.

3. Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần làm Marketing, bởi vì nó rất tốn kém:

Đây là 1 quan niệm sai lầm và nguy hiểm. Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào. Vậy nếu không có bộ phận Marketing hoặc không ai có tư duy Marketing trong công ty, việc này sẽ được quyết định ra sao? Hay doanh nghiệp thích sản xuất cái gì thì sản xuất cái đấy, giỏi làm cái gì thì làm cái đấy, còn bán hàng như thế nào là việc của Sales? Về lâu dài chưa biết sản phẩm sẽ đi về đâu chứ chưa nói đến “thương hiệu”?!

Nếu nói rằng làm Marketing rất tốn kém, doanh nghiệp không đủ lớn không thể làm được ư? Điều này chưa chính xác bởi làm Marketing là cả 1 quá trình, với rất nhiều yếu tố để đạt được mục tiêu chứ không chỉ đốt tiền chạy quảng cáo. Với nền tảng tư duy Marketing vững chắc, bạn thậm chí có cách thoả mãn nhu cầu khách hàng với chi phí tối thiểu!

4. Phải thật sáng tạo!!!

Vì sao em thích làm Marketing?

Vì em rất thích được sáng tạo!

Hoặc:

Anh thấy tư duy em ổn lắm, kỹ năng cũng được nè. Sao không làm Marketing?

Thôi thôi. Em không có nghệ sĩ, không có sáng tạo làm Marketing sao nổi.

Sai! Sai! Ngàn lần sai! Sáng tạo dĩ nhiên là tốt, nhưng với nghề này nó không phải là yếu tố quyết định!

Marketing là “sáng tạo” dựa trên thực tế thị trường. Tức là bạn sẽ phải dành phần lớn thời gian nghiên cứu tất cả mọi thứ (thị trường, đối thủ, khách hàng,…) rồi từ đó quyết định xem nên bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào, kế hoạch ra sao cho phù hợp nhất. Marketing yêu cầu một cái đầu biết tư duy đúng và chuẩn hay còn gọi là tư duy khoa học. Nếu chỉ ăn bằng vốn sáng tạo đơn thuần, thì bạn nên theo ngành quảng cáo thay vì Marketing.

Chúng tôi cũng lưu ý bạn, muốn sáng tạo trong Marketing, thì vẫn phải hiểu về insights và behaviour của khách hàng bạn nhé.

Nếu chỉ ăn bằng vốn sáng tạo đơn thuần, bạn nên theo ngành Quảng cáo thay vì Marketing

Vừa đi hết 1 chặng đường dài qua 4 sai lầm phổ biến về Marketing, đọc đến đây chắc các bạn đã hoang mang không ít. Liệu bạn đã hiểu đúng về Marketing? Bạn đã tự có câu trả lời cho mình rồi đúng không.

Nguồn: Sưu tầm

Tags: marketing lỗi làm marketing

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

vai-tro-nhiem-vu-va-ky-nang-can-co-cua-mot-quan-ly-cap-trung-chuyen-nghiep
Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có của một quản lý cấp trung chuyên nghiệp
03-06-2023
brandformance-va-cach-tao-brandformance-tu-oohdooh
Brandformance và cách tạo brandformance từ OOH-DOOH
02-06-2023
vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep
Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp
01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so
5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số
31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh
Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh
30-05-2023
5-buoc-xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep
5 bước xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp
29-05-2023
vai-tro-va-chuc-nang-cua-quan-tri-nguon-nhan-luc
Vai trò và chức năng của quản trị nguồn nhân lực
26-05-2023
tim-hieu-nhung-ky-nang-quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-de-lam-viec-hieu-qua-hon
Tìm hiểu những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để làm việc hiệu quả hơn
25-05-2023
6-nang-luc-quan-tri-ma-nha-quan-tri-can-phai-co
6 năng lực quản trị mà nhà quản trị cần phải có
23-05-2023
okr-la-gi-cach-thuc-trien-khai-va-xay-dung-okr-cho-doanh-nghiep
OKR là gì? Cách thức triển khai và xây dựng OKR cho Doanh nghiệp
19-05-2023
cac-mo-hinh-quan-tri-doanh-nghiep-hien-dai
Các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại
18-05-2023
tim-hieu-quan-tri-doanh-nghiep-thuong-mai-la-gi
Tìm hiểu quản trị doanh nghiệp thương mại là gì?
17-05-2023

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 14,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 11,400,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
cco-giam-doc-kinh-doanh-chuyen-nghiep

CCO - Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

khai-giang-khoa-hoc-ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-tai-ha-noi

Khai giảng khóa học CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp tại Hà Nội

Ngày: 18/06/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-marketing-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

Ngày: 21/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Ngày: 19/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-truong-phong-kinh-doanh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp

Ngày: 12/08/2023
hoi-thao-kinh-te-viet-nam-2023-doi-dien-vuot-bao

Hội thảo: Kinh tế Việt Nam 2023: Đối diện & Vượt bão

Ngày: 21/04/2023

Bài viết mới

vai-tro-nhiem-vu-va-ky-nang-can-co-cua-mot-quan-ly-cap-trung-chuyen-nghiep

Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có của một quản lý cấp trung chuyên nghiệp

03-06-2023
brandformance-va-cach-tao-brandformance-tu-oohdooh

Brandformance và cách tạo brandformance từ OOH-DOOH

02-06-2023
vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp

01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so

5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số

31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh

Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh

30-05-2023
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Tòa nhà Rivera Park Sài Gòn, Số 7/28 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • 0969 949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Lịch khai giảng

Thông tin liên hệ

  • Liên hệ
  • Cho thuê phòng
  • Combo khóa học online
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2023 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học