096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • 5 phương pháp phân tích thương mại điện tử giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
5-phuong-phap-phan-tich-thuong-mai-dien-tu-giup-toi-uu-ty-le-chuyen-doi

5 phương pháp phân tích thương mại điện tử giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

5 phương pháp phân tích thương mại điện tử giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 06-07-2023
  • Lượt xem 768 lượt xem
Phân tích thương mại điện tử là quá trình tích lũy dữ liệu từ tất cả các lĩnh vực có ảnh hưởng đến cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để hiểu được những thay đổi trong hành vi của khách hàng cũng như xu hướng mua sắm trực tuyến.

Theo Statista, số lượng người mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến dự kiến ​​sẽ đạt 2,14 tỷ người vào năm 2021, tăng từ 1,66 tỷ người mua kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2016.

Dữ liệu từ Deloitte cho thấy 49% người được hỏi nói rằng số liệu phân tích giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn, 16% nói rằng nó giúp đưa ra các sáng kiến ​​chiến lược quan trọng tốt hơn và 10% nói rằng nó giúp cải thiện mối quan hệ với cả khách hàng và đối tác kinh doanh.

Bởi vậy nếu doanh nghiệp bạn đang có cái tên Thương mại điện tử trong chiến lược của mình thì đừng bỏ qua 5 phương pháp phân tích giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi ngay dưới đây:

1. Thu thập tất cả dữ liệu tiếp thị trên tất cả các nền tảng

Lập danh sách về nơi bạn có thể tìm thấy thông tin quan trọng về tất cả dữ liệu:

  • Cửa hàng BigCommerce
  • Nhà cung cấp email
  • Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng
  • Dữ liệu thương mại điện tử nâng cao của Google Analytics
  • Outbrain
  • Google Ads
  • Quảng cáo trên Facebook

Dữ liệu này có thể được tổng hợp một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng trình kết nối dữ liệu được tạo sẵn. Thay vì xử lý quá trình theo cách thủ công, bạn có thể lấy dữ liệu từ bất kỳ nguồn nào trực tiếp vào Excel hoặc Google Trang tính.

2. Kết nối các con số với khách hàng

Việc nhìn vào một tờ giấy với những con số sẽ không đưa đến một kết luận nào. Bạn cần so sánh những số liệu này với khách hàng của mình.

Ngoài ra, nếu chỉ nhìn vào dữ liệu một cách riêng lẻ, bạn sẽ không thể nhìn thấy bức tranh toàn diện. Vì vậy, tất cả dữ liệu của bạn cần được tổng hợp để đảm bảo bạn có thể thiết lập một bức tranh rõ ràng về hành vi của người dùng, đồng thời, tìm thấy các lĩnh vực cần cải thiện.

3. Điều chỉnh dữ liệu theo thời vụ và các xu hướng khác

Rất nhiều cửa hàng trực tuyến hoàn toàn quên cân nhắc phân tích của họ đối với các sự kiện, xu hướng, tính thời vụ lớn của ngành hoặc bất kỳ thay đổi nào khác đang xảy ra với đối thủ cạnh tranh.

Chìa khóa của cách tiếp cận này là đảm bảo bạn không chỉ tập trung vào những gì đang xảy ra tại thời điểm hiện tại trong SEO.

4. Theo dõi chặt chẽ luồng hành vi mua sắm trên trang web của bạn

Có một số lĩnh vực chính mà bạn có thể theo dõi về vấn đề này, bao gồm các phiên có giao dịch, phiên có thanh toán và phiên có thêm vào giỏ hàng.

Nếu bạn nhận thấy lưu lượng giảm đột ngột, điều này cho thấy rằng có vấn đề với quá trình thanh toán và có thể gặp một số vấn đề với tốc độ trang web. Vì vậy, phân tích và giám sát dòng chảy này là rất quan trọng.

5. Theo dõi các danh mục sản phẩm và các sản phẩm riêng lẻ của bạn theo thời gian

Xem xét dữ liệu sản phẩm chi tiết là điều quan trọng cho cả nỗ lực tiếp thị và theo dõi bán hàng. Theo dõi danh mục sản phẩm và hiệu suất sản phẩm riêng lẻ theo thời gian cho phép bạn khám phá đâu là động lực thúc đẩy doanh thu lớn nhất của mình, những sản phẩm nào đang hoạt động tốt và những mặt hàng nào không hoạt động hiệu quả như mong đợi.

Xem xét hiệu suất bán hàng cho tất cả các sản phẩm của bạn trong một danh mục cụ thể cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn: Những mặt hàng hoạt động tốt nhất có số lượng mua nhiều nhất, doanh thu cao nhất và lượt mua duy nhất. Điều này giúp xác định những gì khách hàng thực sự quan tâm và những sản phẩm nào cần được yêu thích hơn.

Bằng những cách phân tích trên, bạn có thể đưa ra các quyết định thông minh hơn để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và cuối cùng là cải thiện lợi nhuận. Đây là cách duy nhất để bạn xác định lĩnh vực nào của doanh nghiệp đang hoạt động tốt, lĩnh vực nào cần thay đổi và cải tiến.

Theo: Ori Marketing Agency

Tags: thương mại điện tử tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn