5 phương pháp phân tích thương mại điện tử giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
5 phương pháp phân tích thương mại điện tử giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi - Khóa học CEO
Theo Statista, số lượng người mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến dự kiến sẽ đạt 2,14 tỷ người vào năm 2021, tăng từ 1,66 tỷ người mua kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2016.
Dữ liệu từ Deloitte cho thấy 49% người được hỏi nói rằng số liệu phân tích giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn, 16% nói rằng nó giúp đưa ra các sáng kiến chiến lược quan trọng tốt hơn và 10% nói rằng nó giúp cải thiện mối quan hệ với cả khách hàng và đối tác kinh doanh.
Bởi vậy nếu doanh nghiệp bạn đang có cái tên Thương mại điện tử trong chiến lược của mình thì đừng bỏ qua 5 phương pháp phân tích giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi ngay dưới đây:
1. Thu thập tất cả dữ liệu tiếp thị trên tất cả các nền tảng
Lập danh sách về nơi bạn có thể tìm thấy thông tin quan trọng về tất cả dữ liệu:
- Cửa hàng BigCommerce
- Nhà cung cấp email
- Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng
- Dữ liệu thương mại điện tử nâng cao của Google Analytics
- Outbrain
- Google Ads
- Quảng cáo trên Facebook
Dữ liệu này có thể được tổng hợp một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng trình kết nối dữ liệu được tạo sẵn. Thay vì xử lý quá trình theo cách thủ công, bạn có thể lấy dữ liệu từ bất kỳ nguồn nào trực tiếp vào Excel hoặc Google Trang tính.
2. Kết nối các con số với khách hàng
Việc nhìn vào một tờ giấy với những con số sẽ không đưa đến một kết luận nào. Bạn cần so sánh những số liệu này với khách hàng của mình.
Ngoài ra, nếu chỉ nhìn vào dữ liệu một cách riêng lẻ, bạn sẽ không thể nhìn thấy bức tranh toàn diện. Vì vậy, tất cả dữ liệu của bạn cần được tổng hợp để đảm bảo bạn có thể thiết lập một bức tranh rõ ràng về hành vi của người dùng, đồng thời, tìm thấy các lĩnh vực cần cải thiện.
3. Điều chỉnh dữ liệu theo thời vụ và các xu hướng khác
Rất nhiều cửa hàng trực tuyến hoàn toàn quên cân nhắc phân tích của họ đối với các sự kiện, xu hướng, tính thời vụ lớn của ngành hoặc bất kỳ thay đổi nào khác đang xảy ra với đối thủ cạnh tranh.
Chìa khóa của cách tiếp cận này là đảm bảo bạn không chỉ tập trung vào những gì đang xảy ra tại thời điểm hiện tại trong SEO.
4. Theo dõi chặt chẽ luồng hành vi mua sắm trên trang web của bạn
Có một số lĩnh vực chính mà bạn có thể theo dõi về vấn đề này, bao gồm các phiên có giao dịch, phiên có thanh toán và phiên có thêm vào giỏ hàng.
Nếu bạn nhận thấy lưu lượng giảm đột ngột, điều này cho thấy rằng có vấn đề với quá trình thanh toán và có thể gặp một số vấn đề với tốc độ trang web. Vì vậy, phân tích và giám sát dòng chảy này là rất quan trọng.
5. Theo dõi các danh mục sản phẩm và các sản phẩm riêng lẻ của bạn theo thời gian
Xem xét dữ liệu sản phẩm chi tiết là điều quan trọng cho cả nỗ lực tiếp thị và theo dõi bán hàng. Theo dõi danh mục sản phẩm và hiệu suất sản phẩm riêng lẻ theo thời gian cho phép bạn khám phá đâu là động lực thúc đẩy doanh thu lớn nhất của mình, những sản phẩm nào đang hoạt động tốt và những mặt hàng nào không hoạt động hiệu quả như mong đợi.
Xem xét hiệu suất bán hàng cho tất cả các sản phẩm của bạn trong một danh mục cụ thể cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn: Những mặt hàng hoạt động tốt nhất có số lượng mua nhiều nhất, doanh thu cao nhất và lượt mua duy nhất. Điều này giúp xác định những gì khách hàng thực sự quan tâm và những sản phẩm nào cần được yêu thích hơn.
Bằng những cách phân tích trên, bạn có thể đưa ra các quyết định thông minh hơn để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và cuối cùng là cải thiện lợi nhuận. Đây là cách duy nhất để bạn xác định lĩnh vực nào của doanh nghiệp đang hoạt động tốt, lĩnh vực nào cần thay đổi và cải tiến.
Theo: Ori Marketing Agency