096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Cách để nhận được những phản hồi trung thực từ khách hàng
cach-de-nhan-duoc-nhung-phan-hoi-trung-thuc-tu-khach-hang

Cách để nhận được những phản hồi trung thực từ khách hàng

Cách để nhận được những phản hồi trung thực từ khách hàng - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 01-11-2023
  • Lượt xem 515 lượt xem
Nhiều doanh nghiệp đã đánh mất nguyên tắc vận hành nền tảng này và xem việc thu thập phản hồi của khách hàng cần phải thực hiện theo cách ít tốn kém nhất, ít khó xử nhất có thể. Các công ty nhỏ hơn, có xu hướng bị ép về nguồn lực, có thể nỗ lực rất ít để thu thập phản hồi của khách hàng. Các nhà quản lý tại các công ty vừa và nhỏ có thể cảm thấy cơ chế phản hồi khách hàng mạnh mẽ là một điều xa xỉ và phải đợi cho đến khi công ty lớn hơn.

Điều đó là thiển cận vì hiệu quả hoạt động thực sự đến từ việc điều chỉnh những thứ cần thay đổi theo quan điểm thuận lợi của khách hàng. Mặc dù việc thu thập phản hồi là rất quan trọng, nhưng nó chỉ có giá trị nếu nó được xác thực. Thách thức là khách hàng thường né tránh những cuộc trò chuyện như vậy và thật không may, các doanh nghiệp có xu hướng củng cố sự miễn cưỡng này trong cách tiếp cận tìm kiếm phản hồi của họ. Toàn bộ hệ thống đã trở nên quá phức tạp và rối rắm so với mục đích ban đầu của nó đến mức trong hầu hết trường hợp, nó đã trở thành một nghi lễ vô ích, thậm chí có thể phá hủy giá trị.

Phản hồi trung thực giống như một gánh nặng về nhận thức. Hầu hết chúng ta đều tránh những cuộc trò chuyện khó khăn và đầy cảm xúc bởi vì chúng rất khó khăn. Chris Argyris - người sáng lập quá cố của nhóm nghiên cứu có tên là “tương tác hiệu quả”, lưu ý rằng có ba chiến lược mà mọi người có thể sử dụng trong các tình huống xung đột: (1) bỏ qua - tránh thảo luận vấn đề; (2) lưu ý vấn đề nhưng không thảo luận về nó; và (3) thực sự thảo luận về vấn đề. Rủi ro đối với mối quan hệ sẽ cao hơn khi bạn tăng quy mô đó lên, vì vậy mọi người có xu hướng sử dụng phương pháp bỏ qua trong hầu hết tình huống. Trong trường hợp phản hồi của khách hàng, bỏ qua có nghĩa là nói rằng mọi thứ đều ổn, ngay cả khi thực tế không phải vậy.

cham-soc-khach-hang-cua-doanh-nghiep-1

Sợ đánh mất mối quan hệ. Thật vậy, chúng tôi thường nghe những câu chuyện từ những khách hàng liên tục thất vọng về một doanh nghiệp nào đó ở một khía cạnh nhỏ nào đó nhưng không muốn đưa ra phản hồi vì sợ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ. Trên thực tế, khách hàng dường như xem trọng mối quan hệ với doanh nghiệp hơn dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Vấn đề là những khách hàng không hài lòng thường bỏ cuộc. Họ không đưa ra cảnh báo, họ chỉ không quay lại. Vì vậy, vấn đề thực sự cần giải quyết là cơ chế phản hồi “chính thức” của bạn có thể nói rằng mọi thứ đều ổn, nhưng bạn có thể gặp phải vấn đề về dịch vụ. Điều này có thể dẫn đến vòng xoáy đi xuống nhanh chóng và các vấn đề về danh tiếng khó phục hồi. Giống như hầu hết vấn đề sức khỏe, việc phòng ngừa và/hoặc phát hiện sớm sẽ được ưu tiên hơn nhiều so với các biện pháp can thiệp mạnh mẽ hơn một khi tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Một số cách để cải thiện phản hồi từ khách hàng

1. Hãy cải thiện mục tiêu chứ không phải đánh giá

Nên sắp xếp lại các câu hỏi phản hồi để làm rõ rằng tổ chức đang tìm cách cải thiện, chứ không phải để nói rằng tổ chức đang hoạt động tốt. Thay vì hỏi “Tôi đã làm như thế nào?” hãy hỏi “Hôm nay tôi có thể làm gì để phục vụ bạn tốt hơn?”.
Mời khách hàng tham gia cùng bạn trong một hành trình để có trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể cần đào tạo nhân viên của mình đặt câu hỏi thứ hai và thứ ba hay để thu hút phản hồi tốt hơn, bởi vì một câu hỏi ban đầu có phạm vi rộng có thể không đủ để một số khách hàng nảy sinh ý tưởng. Việc huấn luyện họ làm điều này sẽ rất đáng nỗ lực.

2. Tập trung vào những gì khách hàng làm chứ không phải những gì họ nói

Thay vì theo dõi phản hồi có thể gây hiểu nhầm, hãy theo dõi và quan sát hành vi của khách hàng. Tần suất khách hàng mua hàng lặp lại như thế nào? Tần suất họ đến cửa hàng hoặc trang web của bạn như thế nào? Họ làm gì khi ở đó? Trong trường hợp của một nhà hàng, món khai vị nào ăn dở và món nào truyền cảm hứng cho những chiếc đĩa sạch sẽ? Việc nắm bắt một cách có hệ thống phản hồi hành vi này đòi hỏi phải kết hợp phân tích dữ liệu để theo dõi các nhóm lớn khách hàng để xem các mô hình cũng như những quan sát không có ý nghĩa thống kê của nhân viên tuyến đầu của bạn. Có điều gì họ nhận thấy khách hàng không hài lòng không?

3. Hãy biến thành thói quen chứ không phải một nhiệm vụ định kỳ

Hãy thay đổi công cụ khảo sát hai năm một lần hoặc hàng quý đó để ủng hộ các cơ chế liên tục và là một phần văn hóa của bạn. Cân nhắc việc kết hợp thử nghiệm với nỗ lực phản hồi của bạn. Thực hiện một thay đổi nhỏ và yêu cầu phản hồi. Hoặc thực hiện một thay đổi quan trọng hơn trong một lĩnh vực nhỏ của doanh nghiệp bạn và xem khách hàng phản hồi như thế nào.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn (Khoahocceo thay đổi tiêu đề)

Tags: phản hồi khách hàng khách hàng feedback

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn