096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Những bí quyết để doanh nghiệp củng cố thương hiệu và tăng doanh thu từ phản hổi của khách hàng
nhung-bi-quyet-de-doanh-nghiep-cung-co-thuong-hieu-va-tang-doanh-thu-tu-phan-hoi-cua-khach-hang

Những bí quyết để doanh nghiệp củng cố thương hiệu và tăng doanh thu từ phản hổi của khách hàng

Những bí quyết để doanh nghiệp củng cố thương hiệu và tăng doanh thu từ phản hổi của khách hàng - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 10-05-2025
  • Lượt xem 560 lượt xem
Luôn chủ động tương tác với khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận đánh giá tích cực, giúp củng cố hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu.

Đề cập tới phương pháp giúp một doanh nghiệp tăng trưởng đều đặn, luôn có vô số phương án marketing để lựa chọn. Tuy nhiên, lời phản hồi từ bản thân khách hàng dường như vẫn luôn là công cụ marketing mạnh mẽ và hiệu quả nhất.

Từ những lời đánh giá (review) trực tiếp cho đến các bài đánh giá trên Internet, việc thu thập lời phản hồi từ bản thân khách hàng sẽ dễ dàng thuyết phục người mua nhiều hơn so với bất kỳ thông tin marketing trả phí nào khác. Bởi lẽ, lời nói, nhận xét và đánh giá của khách hàng thực tế sẽ thể hiện quan điểm trung lập của bên thứ ba - những người không đầu tư vào doanh nghiệp.

Những đánh giá này sẽ là công cụ đắc lực để quyết định liệu khách hàng có chi trả cho sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Nhiều phản hồi tích cực đồng nghĩa với nhiều cơ hội để tăng doanh thu. Và, dưới đây là 4 bí quyết giúp doanh nghiệp nhận nhiều phản hồi tích cực.

1. Mang lại trải nghiệm vượt ngoài mong đợi

Để khách hàng luôn nhớ và đề cập tới, thương hiệu cần thật sự nổi bật trên thị trường. Mang lại những trải nghiệm bất ngờ, vượt ngoài kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh với người mua. 

Thực tế, một trải nghiệm trung bình là đủ để duy trì thương hiệu, nhưng nó sẽ không đáng nhớ. Đối với khách hàng, các trải nghiệm vượt ngoài sức tưởng tượng (cả tốt và xấu) sẽ ghi khắc trong tâm trí họ và thường là điều thôi thúc họ để lại đánh giá trực tuyến.

Không thương hiệu nào muốn các bài đánh giá trực tuyến của mình tràn ngập những phản hồi tiêu cực. Đương nhiên, cách tốt nhất để tránh điều này là mang lại trải nghiệm vượt trên kỳ vọng của khách hàng. Khi doanh nghiệp thực sự làm hài lòng khách hàng của mình, khả năng nhận đánh giá tích cực cũng lớn hơn.

2. Tự động hóa yêu cầu đánh giá

Những người đã có trải nghiệm tốt thường ít khi để lại đánh giá tích cực cho thương hiệu. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp chủ động yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm của họ sau khi sử dụng. Thực tế cho thấy, có tới 70% khách hàng sẵn sàng để lại đánh giá trực tuyến cho doanh nghiệp khi được hỏi.

Bằng cách tự động hóa yêu cầu đánh giá, doanh nghiệp có thể nhận nhiều đánh giá hơn mà không cần quá nỗ lực tiếp cận từng khách hàng thông qua các phương tiện khác. Sau bất kỳ lần tương tác nào với khách hàng, đừng quên yêu cầu họ đánh giá, cũng như lời cảm ơn và khuyến mãi tặng kèm nếu có.

3. Đa nền tảng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng từ những đánh giá trên Google hay Facebook, nhưng đây không phải nơi duy nhất khách hàng có thể đến để tìm lời phản hồi về doanh nghiệp của bạn. Instagram, TikTok, YouTube, và các website đánh giá theo ngành nghề cụ thể.. đều là những nền tảng đáng tin cậy với lượng truy cập đáng kể mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Việc xác nhận hồ sơ doanh nghiệp trên các website đánh giá có liên quan đem lại cho khán giả nhiều không gian hơn, giúp họ dễ dàng để lại phản hồi - một cách mới để khách hàng tiềm năng tìm đến sản phẩm của thương hiệu.

4. Luôn phản hồi các đánh giá

Doanh nghiệp sẽ có thể nhận nhiều đánh giá và phản hồi hơn nếu khách hàng biết họ thực sự được chú ý. Do đó, đừng bỏ qua bất cứ bài đánh giá nào.

Trên thực tế, cách làm này được Google khuyến khích mạnh mẽ như một cách để xây dựng lòng tin và tăng khả năng hiển thị với khách hàng tiềm năng. Trả lời các bài đánh giá giúp khách hàng biết rằng doanh nghiệp đã xem xét phản hồi của họ một cách nghiêm túc, từ đó họ sẽ để lại phản hồi chi tiết hơn, chất lượng hơn. 

Phản hồi công khai đối với những đánh giá tiêu cực, kết hợp với một số dịch vụ khách hàng tư nhân có thể giúp cải thiện xếp hạng trực tuyến của thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy, khi doanh nghiệp trực tiếp giải quyết các đánh giá tiêu cực, 33% khách hàng đã thay đổi đánh giá của họ thành đánh giá tích cực hơn. Trong khi đó, 34% chỉ đơn giản là xóa đánh giá tiêu cực.

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tags: phản hồi khách hàng doanh nghiệp

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn