096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Những nguyên nhân khiến hầu hết doanh nghiệp thất bại khi kinh doanh trực tuyến
nhung-nguyen-nhan-khien-hau-het-doanh-nghiep-that-bai-khi-kinh-doanh-truc-tuyen

Những nguyên nhân khiến hầu hết doanh nghiệp thất bại khi kinh doanh trực tuyến

Những nguyên nhân khiến hầu hết doanh nghiệp thất bại khi kinh doanh trực tuyến - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 19-04-2023
  • Lượt xem 651 lượt xem
Ngày nay, hầu hết doanh nghiệp đều có không gian hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, có đến 90% doanh nghiệp trực tuyến thất bại sau khoảng 4 tháng. Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần phải tìm hiểu lý do thực tế của những thất bại này và tìm cách giải quyết.

Thị trường ngày càng cạnh tranh

Phải thừa nhận rằng, ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện trong cùng một thị trường. Càng cạnh tranh, doanh nghiệp càng khó giữ khách hàng và giành chiến thắng trong cuộc đua cung cấp dịch vụ tốt nhất. Vì không ai có thể ngăn chặn sự phát triển của cạnh tranh, nên các công ty có thể lựa chọn các loại chiến lược khác nhau liên quan đến cạnh tranh.

Để có thể tồn tại trong thời đại thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc doanh nghiệp chỉ biết sở thích của khách hàng không phải lúc nào cũng đủ. Thay vào đó, hãy cố gắng dự đoán những gì họ sẽ cần trong tương lai cũng là một chiến lược chiến thắng. Hãy thử giới thiệu càng nhiều sản phẩm bổ sung vào danh mục đầu tư hiện có càng tốt để cung cấp dịch vụ đầy đủ - điều này có khả năng làm giảm nhu cầu của mọi người trong việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế tốt hơn ở nơi khác. Với các chương trình giảm giá và khuyến mãi được cá nhân hóa chắc chắn sẽ giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng và quan tâm.

Thiếu nghiên cứu về đối tượng mục tiêu

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp trực tuyến gặp phải là sự thiếu liên quan khi nói đến khách hàng mục tiêu và các mặt hàng trong kho. Một phần của chiến lược tiếp thị là điều tra cẩn thận các khách hàng của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của họ và giải quyết các vấn đề của họ.

Lựa chọn tính cách của người mua lý tưởng là điều bắt buộc. Tham gia vào các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng và nghiên cứu số liệu thống kê để cố gắng hiểu rõ hơn về họ. Họ cần gì? Họ sống ở đâu? Thu nhập trung bình của họ là bao nhiêu? Họ có sẵn sàng mua sản phẩm không? Tất cả câu hỏi đó đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng một khi doanh nghiệp biết rõ khách hàng tiềm năng của mình, doanh nghiệp sẽ có thể cung cấp đầy đủ cho họ về dịch vụ, sản phẩm và hỗ trợ đầy đủ.

Thiếu hỗ trợ khách hàng chất lượng cao

Khi đề cập đến doanh nghiệp trực tuyến, khách hàng cũng thích liên hệ qua trò chuyện, email hoặc thậm chí là điện thoại. Điều quan trọng đối với doanh nghiệp là luôn đảm bảo hỗ trợ khách hàng phù hợp - có thể là chatbot hoặc những người thực sự chuyên nhắm mục tiêu các vấn đề và sửa lỗi. Trải nghiệm hỗ trợ khách hàng kém có thể dẫn đến giảm lợi nhuận.

Hãy đầu tư vào việc thuê các chuyên gia hỗ trợ khách hàng, những người sẽ giải quyết thành công mọi khó khăn của khách hàng và có thể đưa ra các giải pháp khắc phục sự cố nhanh chóng. Điều này có khả năng làm tăng sự tin tưởng và quyền hạn của doanh nghiệp bạn đối với các đối tượng tiềm năng.

Trang web doanh nghiệp được phát triển kém

Vì doanh nghiệp hoạt động trực tuyến nên nền tảng này phải hoạt động bình thường và đầy đủ chức năng là điều vô cùng quan trọng. Vướng phải bất kỳ trở ngại nào (liên kết hoặc nút không hoạt động, trang web bị đóng băng hoặc hết thời gian chờ) có lẽ là cách nhanh nhất để một doanh nghiệp trực tuyến đánh mất khách hàng vào tay đối thủ.

Vì thế, doanh nghiệp cần đảm bảo đầu tư xây dựng một nền tảng thành công, có thể mở rộng và đầy đủ chức năng, có khả năng chịu được lưu lượng truy cập khổng lồ. Hãy chú ý nhiều hơn đến việc trang web thân thiện với thiết bị di động vì nhiều người thích mua sắm trực tuyến qua thiết bị di động và bảo mật là điều bắt buộc. Các nền tảng thương mại điện tử nên dựa vào các tích hợp thanh toán an toàn và đáng tin cậy do dữ liệu tài chính và cá nhân được chia sẻ của khách hàng.

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tags: kinh doanh trực tuyến nguyên nhân thất bại doanh nghiệp

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn