0969 949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Thư viện sách
  • Tri thức quản trị
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Những xu hướng B2B marketing nổi bật của năm 2023
nhung-xu-huong-b2b-marketing-noi-bat-cua-nam-2023

Những xu hướng B2B marketing nổi bật của năm 2023

Những xu hướng B2B marketing nổi bật của năm 2023 - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 26-04-2023
  • Lượt xem 107 lượt xem
Năm 2023, thị trường marketing được dự đoán sẽ rất cạnh tranh với nhiều thách thức đáng kể cho doanh nghiệp. Dưới đây là các xu hướng B2B marketing được dự đoán sẽ nổi bật trong năm 2023 mà các nhà tiếp thị có thể tham khảo.

Tiếp thị dựa trên khách hàng

Thông thường, các xu hướng B2B marketing xuất hiện liên tục qua các năm và nhanh chóng chìm vào quên lãng vài tháng sau đó. Tuy nhiên, tiếp thị dựa trên khách hàng (account-based marketing, ABM) vẫn là một phương pháp được áp dụng và chứng minh tính hiệu quả trong nhiều thập kỷ qua. Đây là một chiến lược tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng, tập trung vào việc phát triển mối quan hệ và tương tác với các khách hàng tiềm năng hoặc danh sách các khách hàng, tổ chức hiện có thay vì một khách hàng cụ thể. Chiến lược ABM sử dụng cách tiếp cận siêu tập trung để thu hút các khách hàng B2B. Cụ thể, thay vì tạo ra một mạng lưới rộng lớn nhằm thu hút các khách hàng mới, tiếp cận bằng ABM giúp doanh nghiệp tạo ra một danh sách các khách hàng tiềm năng dựa trên giá trị mà họ cung cấp, từ đó xác định thứ tự khách hàng ưu tiên và nội dung phù hợp để nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo ra đối tượng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp.

Tận dụng trí tuệ nhân tạo

Một trong những xu hướng định kỳ trong B2B marketing là việc áp dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI). Mỗi năm, công nghệ AI tiếp tục trở nên dễ tiếp cận hơn với giá cả hợp lý hơn. Điều này đã khiến các nhà tiếp thị B2B khám phá những cách tiếp cận mới để kết hợp AI vào chiến lược của họ. Trong những năm gần đây, chatbot đang dần trở thành một “cơn sốt” trong lĩnh vực B2B marketing. Đặc biệt, sự xuất hiện của ChatGPT đã thu hút phần lớn sự chú ý của tất cả nhân sự đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó bao gồm lĩnh vực sáng tạo. Chatbot đến từ OpenAI đã chứng tỏ khả năng vượt trội của mình trong việc hỗ trợ các nhân sự ngành marketing thực hiện nhiều công việc chuyên môn khác nhau, từ sáng tạo video quảng cáo, xây dựng nội dung website, hỗ trợ quy trình nội bộ cho đến thực hiện các tác vụ email với khách hàng.

Tiếp thị hợp tác

Tiếp thị hợp tác (partnership marketing) là một hình thức marketing mà ở đó, hai hoặc nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực liên quan nhưng không cạnh tranh đồng ý hợp tác để giúp nhau đạt các mục tiêu kinh doanh. Đây cũng được đánh giá là một trong những xu hướng mới nhất, đồng thời có tiềm năng nhất, trong lĩnh vực B2B marketing. Chẳng hạn, các thương hiệu cung cấp sản phẩm tẩy rửa có thể hợp tác với các doanh nghiệp B2B chuyên cung cấp các thiết bị làm sạch như robot lau nhà hay máy lau kính. Việc liên kết này giúp các thương hiệu điều hướng lưu lượng truy cập từ người dùng đến trang của đối tác còn lại. Nhờ đó, cả hai doanh nghiệp đều có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch mà không cần gia tăng chi tiêu cho quảng cáo.

Tập trung vào trải nghiệm thay vì dịch vụ

Thông thường, các thương hiệu B2B có hai cơ hội để thể hiện năng lực dịch vụ khách hàng: trong quá trình bán và khi giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm. Những năm trước đây, cung cấp dịch vụ tối ưu trong các thời điểm quan trọng trên hành trình mua hàng của khách hàng là đủ để doanh nghiệp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, những khách hàng B2B ngày nay thường mong muốn nhận được trải nghiệm dịch vụ tối đa ngay từ khi họ tiếp xúc với các nội dung của thương hiệu. Vì thế, các thương hiệu B2B cần có sự trao quyền và khuyến khích khách hàng tiềm năng khám phá các sản phẩm và dịch vụ theo tốc độ của riêng họ. Ngoài ra, hãy tạo ra những video hấp dẫn, những trang web dễ điều hướng và cho phép khách hàng trải nghiệm thử dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đẩy mạnh chiến lược tiếp thị nội dung

Một khảo sát của Content Marketing Institute cho thấy, có 71% các nhà tiếp thị B2B tin rằng tiếp thị nội dung (content marketing) là một phương pháp vô cùng quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng 73% nhà tiếp thị B2B đã có chiến lược tiếp thị nội dung và 20% có kế hoạch triển khai chiến lược này vào năm 2023. Tổng cộng, 93% các nhà tiếp thị B2B đã sử dụng tiếp thị nội dung hoặc sẽ sử dụng vào cuối năm nay. Vì thế, các doanh nghiệp B2B cần có sự nắm bắt và tận dụng tốt hình thức marketing này để giành lợi thế và trở nên nổi bật trên thị trường. Hãy sáng tạo nội dung với nhiều dạng hình thức, từ các bài đăng trên mạng xã hội, blog cho đến video nhằm thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Tăng cường nội dung video

Năm 2023, dạng nội dung dưới hình thức video sẽ tiếp tục là nguồn tài nguyên quan trọng mà các nhà tiếp thị B2B nên tận dụng. Theo khảo sát của HubSpot, 94% nhà tiếp thị tin rằng video giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Ngoài ra, 81% số người được hỏi cũng cho biết sử dụng nội dung dưới hình thức video trong chiến lược marketing đã góp phần cải thiện doanh số bán hàng một cách đáng kể. Nội dung video chất lượng có thể thu hút sự chú ý của khán giả, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp một cách thú vị và hiệu quả, đồng thời chứng minh tính hữu ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cùng với sự phát triển của các công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), định dạng video vẫn là một hình thức truyền thông chiếm ưu thế và mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp B2B. 

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tags: b2b marketing marketing

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep
Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp
01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so
5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số
31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh
Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh
30-05-2023
5-buoc-xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep
5 bước xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp
29-05-2023
vai-tro-va-chuc-nang-cua-quan-tri-nguon-nhan-luc
Vai trò và chức năng của quản trị nguồn nhân lực
26-05-2023
tim-hieu-nhung-ky-nang-quan-ly-thoi-gian-hieu-qua-de-lam-viec-hieu-qua-hon
Tìm hiểu những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả để làm việc hiệu quả hơn
25-05-2023
6-nang-luc-quan-tri-ma-nha-quan-tri-can-phai-co
6 năng lực quản trị mà nhà quản trị cần phải có
23-05-2023
okr-la-gi-cach-thuc-trien-khai-va-xay-dung-okr-cho-doanh-nghiep
OKR là gì? Cách thức triển khai và xây dựng OKR cho Doanh nghiệp
19-05-2023
cac-mo-hinh-quan-tri-doanh-nghiep-hien-dai
Các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại
18-05-2023
tim-hieu-quan-tri-doanh-nghiep-thuong-mai-la-gi
Tìm hiểu quản trị doanh nghiệp thương mại là gì?
17-05-2023
lean-quan-tri-tinh-gon-va-cac-nguyen-tac-quan-tri-giup-doanh-nghiep-tinh-gon
LEAN - Quản trị tinh gọn và các nguyên tắc quản trị giúp doanh nghiệp tinh gọn
16-05-2023
chien-luoc-nguon-nhan-luc-va-quy-trinh-xay-dung-chien-luoc-nguon-nhan-luc-cho-doanh-nghiep
Chiến lược nguồn nhân lực và quy trình xây dựng chiến lược nguồn nhân lực cho doanh nghiệp
15-05-2023

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 14,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 11,400,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ
cco-giam-doc-kinh-doanh-chuyen-nghiep

CCO - Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp

Học phí: 9,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

khai-giang-khoa-hoc-ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-tai-ha-noi

Khai giảng khóa học CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp tại Hà Nội

Ngày: 18/06/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-marketing-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Marketing chuyên nghiệp

Ngày: 21/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Ngày: 19/08/2023
khai-giang-khoa-hoc-truong-phong-kinh-doanh-chuyen-nghiep

Khai giảng khóa học Trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp

Ngày: 12/08/2023
hoi-thao-kinh-te-viet-nam-2023-doi-dien-vuot-bao

Hội thảo: Kinh tế Việt Nam 2023: Đối diện & Vượt bão

Ngày: 21/04/2023

Bài viết mới

vai-tro-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

Vai trò, chức năng và nhiệm vụ của giám đốc điều hành chuyên nghiệp

01-06-2023
5-ly-do-doanh-nghiep-can-thuc-hien-ngay-cong-tac-chuyen-doi-so

5 lý do doanh nghiệp cần thực hiện ngay công tác chuyển đổi số

31-05-2023
cach-khoi-dong-qua-trinh-chuyen-doi-kinh-doanh

Cách khởi động quá trình chuyển đổi kinh doanh

30-05-2023
5-buoc-xay-dung-mo-hinh-kinh-doanh-cho-doanh-nghiep

5 bước xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp

29-05-2023
le-ra-mat-lop-ceo-174-cung-ket-noi-tao-thanh-cong

Lễ ra mắt lớp CEO 174: Cùng kết nối - tạo thành công

26-05-2023
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tháp B, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Tòa nhà Rivera Park Sài Gòn, Số 7/28 Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • 0969 949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Lịch khai giảng

Thông tin liên hệ

  • Liên hệ
  • Cho thuê phòng
  • Combo khóa học online
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2023 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học