096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Tiếp thị bằng kể chuyện của thương hiệu
tiep-thi-bang-ke-chuyen-cua-thuong-hieu

Tiếp thị bằng kể chuyện của thương hiệu

Tiếp thị bằng kể chuyện của thương hiệu - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 09-05-2025
  • Lượt xem 569 lượt xem
Hành trình của một câu chuyện khi chúng ta đọc hoặc nghe các điểm thắt nút, các nơ-ron thần kinh của chúng ta bắt đầu phát tác không chỉ ở phần não điều khiển trung tâm ngôn ngữ. Đó là lý do vì sao, kể chuyện thương hiệu có thể kích thích được tâm trí, sự yêu thích của người nghe đối với một thương hiệu.

Nhưng có rất nhiều nhầm lẫn xung quanh ý tưởng kể chuyện thương hiệu. Nó trở thành một thuật ngữ khiến người ta hiểu lầm về tiếp thị nội dung. Các nhà lãnh đạo, các agency hay người làm trực tiếp đôi khi cũng không đồng nhất với nhau về cách hiểu.

Kể chuyện thương hiệu là việc chúng ta kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng thông qua kể chuyện. Câu chuyện đó tập trung vào liên kết những yếu tố đại diện cho các giá trị mà bạn muốn chia sẻ với khách hàng của mình.

Cụ thể, một câu chuyện bao gồm các nhân vật, bối cảnh, xung đột, hành động gia tăng, cao trào và hồi kết. Tạo ra những yếu tố này, cho phép người nghe của bạn dễ dàng theo dõi một câu chuyện và nhớ nó.

Điều quan trọng, nhân vật chính trong câu chuyện thương hiệu của bạn không phải là công ty, mà đó là khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn phải là hình mẫu lý tưởng để thực hiện công việc này. Thương hiệu của bạn chỉ đóng vai trò dẫn dắt.

Căn cứ trên những gì bạn đại diện, câu chuyện bạn kể muốn nói đến bản chất của thương hiệu công ty. Đó không nhất thiết là câu chuyện về sản phẩm bạn bán, và đó không phải câu chuyện để giúp bạn kiếm tiền. Đó là câu chuyện có thể trở thành động lực thúc đẩy thương hiệu doanh nghiệp, là điều giúp doanh nghiệp phân biệt mình với đối thủ cạnh tranh. Câu chuyện đó trả lời cho câu hỏi: Tại sao công ty của bạn tồn tại?

Lý tưởng nhất, bạn có thể gói gọn những gì công ty đại diện chỉ trong hai hoặc ba từ. Nike là viết tắt của thể thao xuất sắc, không phải giày thể thao hay thiết bị thể thao. Disney là viết tắt của hạnh phúc gia đình, không phải công viên hay phim ảnh. Scribewise là viết tắt của các kết nối thông qua nội dung, không phải viết blog hay phương tiện truyền thông xã hội...

Giá trị cốt lõi là đặc điểm của công ty bạn. Rất nhiều công ty ngẫu nhiên nói rằng, giá trị của họ là những từ như toàn vẹn, đổi mới... nhưng họ chọn những từ này vì chúng nghe hay, chứ không phải vì chúng thực sự phản ánh bản chất con người họ. Một giá trị của công ty là những hành vi tốt nhất của nhân viên tốt nhất của bạn vào những ngày tốt nhất của họ. Nói cách khác, nếu bạn đánh giá cao một nhân viên bán hàng mà anh ta là người sẵn sàng bẻ cong các quy tắc để đạt được thỏa thuận lớn, thì tính “toàn vẹn” không phải là giá trị của công ty bạn.

Tại sao kể chuyện thương hiệu lại quan trọng, khi nào thì cần kể chuyện thương hiệu?

Thị trường ngày càng đông đúc hơn bao giờ hết. Mức độ cạnh tranh cũng ngày càng phức tạp hơn khi đã có nhiều thay đổi được chỉ ra trong nghiên cứu hành trình của người mua, các nền tảng nơi khách hàng tìm kiếm và đánh giá các đường link mua hàng, soi chiếu với hành vi mua hàng (hành vi mua bây giờ là dựa trên mạng xã hội, tư duy tự định hướng, và dựa trên niềm tin, sự minh bạch).

Bởi thế, cách tốt nhất để tiếp cận một khách hàng, người quyết định mua gì và khi nào họ sẽ mua là ngừng thúc đẩy việc bán sản phẩm của bạn mà tập trung hơn vào lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại. Khi bạn kể câu chuyện này và giải thích các giá trị của mình, bạn sẽ thu hút khách hàng và khiến họ muốn chia sẻ các giá trị của doanh nghiệp.

Khi bạn tìm thấy những người chia sẻ giá trị của doanh nghiệp, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều. Họ sẽ trung thành với bạn (mặc dù ngay cả lòng trung thành của thương hiệu cũng đã thay đổi).

Câu chuyện của bạn sau đó trở thành chiến lược công ty của bạn, thúc đẩy thương hiệu của bạn tiến lên phía trước. Đó là một ý tưởng mà nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Ben Horowitz đã giới thiệu. Ông ấy nói: Bạn có thể có một sản phẩm tuyệt vời, nhưng một câu chuyện hấp dẫn mới đưa công ty bạn phát triển hơn. Nếu bạn không có một câu chuyện hay thì thật khó để mọi người có động lực tham gia cùng bạn, làm việc trên sản phẩm và đầu tư cho sản phẩm.

Khi bạn kể một câu chuyện thương hiệu mà trong đó chứa đựng những giá trị cốt lõi của một công ty, bạn sẽ có định hướng cho các hoạt động tiếp thị và tạo dựng thông điệp nhất quán kết nối với người nghe của bạn. Câu chuyện đó cũng sẽ dẫn dắt đội ngũ nhân sự của bạn có cùng quan điểm, tiếp thêm năng lượng cho họ để họ biết họ sẽ đi đâu và tại sao lại đến đó.

Câu chuyện mang tới cho công ty của bạn một mục đích. Mục đích đó đẩy doanh nghiệp của bạn tiến về phía trước.

Theo Doanhnhansaigon.vn

Tags: thương hiệu tiếp thị

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn