096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Tìm hiểu những mong muốn của khách hàng mà doanh nghiệp nên biết
tim-hieu-nhung-mong-muon-cua-khach-hang-ma-doanh-nghiep-nen-biet

Tìm hiểu những mong muốn của khách hàng mà doanh nghiệp nên biết

Tìm hiểu những mong muốn của khách hàng mà doanh nghiệp nên biết - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 04-09-2024
  • Lượt xem 437 lượt xem
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc hiểu và đáp ứng đúng những mong muốn của khách hàng (customer desires) là một yếu tố quan trọng.

“Dịch vụ tốt” hơn “Dịch vụ nhanh”

Dịch vụ tốt là dịch vụ đảm bảo rằng nhu cầu và mong muốn của khách hàng được đáp ứng đúng cách và vượt qua sự mong đợi của họ. Còn dịch vụ nhanh là dịch vụ được cung cấp một cách nhanh chóng và hiệu quả, thường là trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Một khách hàng nhận được dịch vụ tốt không chỉ cảm thấy hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ mua. Khách hàng còn tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ và sẽ chia sẻ với gia đình và bạn bè thay vì một dịch vụ nhanh nhưng không chất lượng.

Mong muốn của khách hàng là được nghe tên của họ

Khách hàng cũng muốn có thể được nghe tên mình. Đây là cách làm thế nào để hiểu mong muốn của khách hàng. Khi một khách hàng được gọi bằng tên của mình, họ cảm thấy được chú ý và quan tâm đến như là một cá nhân độc lập. Điều này cho thấy doanh nghiệp thực sự quan tâm đến họ và muốn tạo ra một trải nghiệm đặc biệt cho họ.

lang-nghe-khach-hang-1

Thích sự ngạc nhiên

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đã nhận được lợi ích từ việc mang đến niềm vui và sự ngạc nhiên cho khách hàng của họ. Những điều bất ngờ có thể là lời cảm ơn chân thành, một lời chúc sinh nhật, một món quà đơn giản. Từ đó tạo ấn tượng đặc biệt của doanh nghiệp với khách hàng. 

Doanh nghiệp cần tập trung vào mong muốn của khách hàng
Để thành công trong kinh doanh, một doanh nghiệp cần tập trung vào mong muốn của khách hàng. Điều này có thể được đạt được thông qua việc tiến hành khảo sát, thăm dò ý kiến và yêu cầu phản hồi từ khách hàng. Bằng cách thu thập thông tin này, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với những gì họ nhận được, từ đó tạo ra một trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Nhận hỗ trợ qua email

Việc trao đổi qua email không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, điều này còn mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho cả người gửi và người nhận. Khi được hỗ trợ qua email, mọi người thích trải nghiệm một quá trình hiệu quả và sự kiên nhẫn từ phía nhà cung cấp dịch vụ. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng - customer satisfaction. 

mong-muon-cua-khach-hang-4

Một yếu tố quan trọng trong việc nhận hỗ trợ qua email là thông tin phải thật rõ ràng và chi tiết. Khách hàng mong muốn nhận được những câu trả lời chính xác và đầy đủ để giải quyết vấn đề của họ. Việc cung cấp thông tin một cách dễ hiểu sẽ tạo ra một trải nghiệm hoàn hảo. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hài lòng với hỗ trợ nhận được và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Thời gian, không phải tiền

Nhiều khách hàng sẽ quan trọng thời gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ hơn là giá tiền. Vì vậy, họ mong muốn doanh nghiệp có thể mang lại một sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng. Từ đó giúp khách hàng có những trải nghiệm đáng nhớ trong đời. 

Thay vì có những trải nghiệm xấu với sản phẩm giá rẻ, khách hàng sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn cho sản phẩm tốt hơn để tránh mất thời gian. Khi doanh nghiệp đáp ứng được vấn đề này sẽ tạo ra lòng trung thành và khuyến khích khách hàng quay lại lần tiếp theo. 

Cảm xúc thông qua kể chuyện

Câu chuyện có khả năng kích thích cảm xúc và tạo kết nối với người nghe. Khi người nghe cảm nhận được câu chuyện, họ có xu hướng tương tác và tham gia vào nội dung một cách sâu sắc hơn.

Bằng cách sử dụng câu chuyện, doanh nghiệp không chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng mà còn tạo ra một kết nối đặc biệt giúp giữ chân khách hàng lâu dài. Đồng thời có được những phản hồi quý báu từ khách hàng hay còn gọi là customer feedback. 

mong-muon-cua-khach-hang-5

Các chương trình lòng trung thành

Chương trình khách hàng thân thiết là cũng là một customer expectations mà doanh nghiệp làm thông qua hệ thống tiếp thị. Có nhiều cách đáp ứng mong muốn của khách hàng, trong đó phổ biến nhất là chương trình tích điểm dựa trên số tiền mua hàng hoặc tần suất mua hàng. Điều này cho phép khách hàng tích lũy và sử dụng điểm này này để mua hàng trong tương lai. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi độc quyền, như giảm giá sản phẩm, quà tặng miễn phí, tham gia vào các sự kiện nổi bật. Điều này khuyến khích họ tiếp tục mua hàng của công ty. 

Hành động tử tế

Tạo thiện chí với khách hàng thông qua hành động tử tế là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đôi khi, những hành động tử tế có thể tạo nên một ấn tượng sâu sắc và đáng nhớ hơn là bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. 

Một trong những hình thức hành động tử tế đó là cung cấp mã giảm giá. Đây là một cách để khách hàng nhận được một ưu đãi đặc biệt mà không cần lý do cụ thể. Điều này tạo ra một cảm giác đặc biệt và đánh giá cao từ phía khách hàng. 

Có thể nói nắm bắt mong muốn của khách hàng doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng để thành công trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay. Bằng cách thấu hiểu 10 mong muốn trên, hy vọng doanh nghiệp sẽ có được lượng khách hàng trung thành nhất định. 

Theo: Bizfly.vn

Tags: mong muốn của khách hàng kinh doanh khách hàng

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn