096 9949 356

minhngocmba@gmail.com

Khóa học CEO
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    Về chúng tôi Đội ngũ giảng viên
  • Chương trình đào tạo
    Hà Nội Hồ Chí Minh Đào tạo trên Zoom Inhouse Đào tạo Online Lịch khai giảng
  • Tin tức
  • Tri thức quản trị
  • Thư viện sách
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Tri thức Quản trị
  • Xây dựng “vũ khí” cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp
xay-dung-vu-khi-canh-tranh-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Xây dựng “vũ khí” cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng “vũ khí” cạnh tranh hiệu quả cho doanh nghiệp - Khóa học CEO

  • Danh mục Tri thức Quản trị
  • Ngày đăng 09-08-2023
  • Lượt xem 609 lượt xem
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp luôn là mục tiêu hàng đầu của các Doanh nghiệp, vì thương hiệu không chỉ là hình ảnh của Doanh nghiệp mà còn là một vũ khí cạnh tranh hiệu quả.

Thương hiệu Doanh nghiệp khác thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu sản phẩm có thể hiểu đơn giản là nhãn hiệu của một sản phẩm hoặc một dòng sản phẩm cụ thể của Doanh nghiệp. Thương hiệu Doanh nghiệp đại diện cho hình ảnh danh tiếng, bản sắc và di sản của Doanh nghiệp.

Có nhiều Doanh nghiệp sử dụng thương hiệu Doanh nghiệp cùng với thương hiệu sản phẩm. Ví dụ Nike, Adidas, Biti’s, Toyota, Mercedes... Tuy nhiên, xu hướng chung thương hiệu sản phẩm và thương hiệu Doanh nghiệp thường tách biệt nhau, đặc biệt là các thương hiệu của công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Unilever, Vinamilk, Mondelez Kinh Đô... với rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng ở nhiều ngành hàng và hàng loạt thương hiệu sản phẩm kèm theo.

Phạm vi rộng lớn hơn của thương hiệu Doanh nghiệp thể hiện qua sự đóng góp vào hình ảnh được hình thành và lưu giữ bởi cộng đồng, nhà đầu tư, đối tác, nhà cung cấp và các bên liên quan khác của công ty, mối quan hệ với khách hàng và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng chiến lược của việc xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp không chỉ nằm ở việc định vị công ty trên thị trường, mà còn ở việc tạo ra các quan hệ cấu trúc nội bộ (ví dụ cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, thiết kế bản sắc văn hóa) hỗ trợ ý nghĩa của thương hiệu Doanh nghiệp.

brand-thuong-hieu

Để xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp thành công

Muốn xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp thành công phải kết hợp được cả 3 yếu tố: tầm nhìn chiến lược, văn hóa tổ chức và hình ảnh của Doanh nghiệp.

Tầm nhìn chiến lược: Thể hiện khát vọng của ban lãnh đạo cấp cao về những gì công ty sẽ đạt được trong tương lai.

Văn hóa tổ chức: Là các giá trị nội bộ, niềm tin, cơ sở các thể hiện di sản của Doanh nghiệp, thông qua đó truyền đạt ý nghĩa cho các thành viên; văn hóa thể hiện qua việc chi phối nhận thức và hành vi, cách nhân viên ở tất cả cấp bậc cảm nhận về Doanh nghiệp mà họ đang làm việc.

Hình ảnh Doanh nghiệp: Là quan điểm của Doanh nghiệp được phát triển bởi các bên liên quan; ấn tượng chung của thế giới bên ngoài về Doanh nghiệp bao gồm quan điểm của khách hàng, cổ đông, giới truyền thông, cộng đồng…

Mối quan hệ tầm nhìn chiến lược và văn hóa tổ chức
Để tạo ra một thương hiệu Doanh nghiệp đích thực, Doanh nghiệp nên xây dựng trên các giá trị văn hóa tạo ra ý nghĩa biểu tượng của tổ chức. Vì văn hóa ăn sâu vào hành vi của tổ chức nên các giá trị thương hiệu dựa trên nền tảng văn hóa sẽ là sự diễn đạt đáng tin cậy và tạo ra sự gắn kết thực sự giữa lời hứa mà thương hiệu đưa ra và hiệu suất mà Doanh nghiệp mang lại. Điều này hàm ý rằng các thành viên trong tổ chức là những người đóng góp quan trọng trong việc tạo ra giá trị thương hiệu của Doanh nghiệp. Thương hiệu Doanh nghiệp có nhiều khả năng thành công nhất là thương hiệu kết nối trực tiếp tầm nhìn chiến lược và văn hóa tổ chức.

Mối quan hệ văn hóa tổ chức và hình ảnh Doanh nghiệp
Khi các giá trị thương hiệu nhất quán với văn hóa tổ chức và giá trị Doanh nghiệp, chúng sẽ tạo ra uy tín trong mắt các bên liên quan chính (ví dụ một tổ chức sáng tạo, một tổ chức đáng tin cậy, một tổ chức được yêu thích hoặc ngưỡng mộ). Trong trường hợp xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp, sự liên kết giữa hình ảnh Doanh nghiệp được cảm nhận và văn hóa tổ chức thực tế sẽ nâng cao nhận thức của tất cả các bên liên quan khi nhìn nhận được Doanh nghiệp là ai và nó đại diện cho điều gì, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn và danh tiếng của tổ chức.

Điều quan trọng nhất thể hiện mối quan hệ này là các hình ảnh được phản chiếu phải chạm vào văn hóa tổ chức của Doanh nghiệp để tạo ra một lời hứa thương hiệu, cộng hưởng với trải nghiệm thương hiệu thực tế được cung cấp bởi các thành viên tổ chức.

Mối quan hệ tầm nhìn chiến lược và hình ảnh Doanh nghiệp

Một thương hiệu Doanh nghiệp không thể chỉ được suy ra từ một vị trí thị trường mong muốn hoặc hình ảnh thương hiệu, mà phải được đặt nền tảng trên các giá trị cốt lõi của Doanh nghiệp và các con đường cho tương lai mở ra từ di sản của nó.

Tầm nhìn chiến lược được giải thích trong mối quan hệ với hình ảnh Doanh nghiệp được nhìn nhận bởi các bên liên quan bên ngoài, những người sẽ khám phá, tìm hiểu, sử dụng thông tin về tổ chức vượt xa những gì Doanh nghiệp cung cấp, những nhà lãnh đạo, quản lý nhạy cảm với những hình ảnh mà người khác, các bên liên quan hình thành về Doanh nghiệp sẽ giúp phát triển thương hiệu Doanh nghiệp thành công và bền vững hơn, bởi vì họ nhạy bén nhận ra những căng thẳng hoặc sự khác biệt nảy sinh giữa tầm nhìn chiến lược và hình ảnh Doanh nghiệp từ các bên liên quan và học cách đưa văn hóa tổ chức lồng vào các mối tương quan này để có thể quản lý thương hiệu Doanh nghiệp của mình tốt hơn.

(*) Chủ tịch Global AAA Consulting,
nguyên Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam

Tags: thương hiệu doanh nghiệp

  • Chia sẻ:

Bài viết liên quan

hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office
HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE
19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep
5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp
07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai
7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại
30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi
Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới
27-12-2024
bien-esg-thanh-cong-cu-xay-dung-thuong-hieu
Biến ESG thành công cụ xây dựng thương hiệu
25-12-2024
phan-tich-cac-yeu-to-noi-tai-cua-doanh-nghiep-qua-ma-tran-ife
Phân tích các yếu tố nội tại của doanh nghiệp qua ma trận IFE
23-12-2024
esg-la-gi-3-trong-tam-tieu-chuan-esg-trong-doanh-nghiep
ESG là gì? 3 trọng tâm tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp
20-12-2024
tuyen-mass-la-gi-quy-trinh-5-buoc-tuyen-mass-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
Tuyển mass là gì? Quy trình 5 bước tuyển mass hiệu quả cho doanh nghiệp
18-12-2024
mo-hinh-pestel-la-gi-quy-trinh-phan-tich-mo-hinh-pestel-trong-doanh-nghiep
Mô hình PESTEL là gì? Quy trình phân tích mô hình PESTEL trong doanh nghiệp
16-12-2024
mo-hinh-d2c-5-buoc-trien-khai-mo-hinh-d2c-trong-hoat-dong-kinh-doanh
Mô hình D2C: 5 bước triển khai mô hình D2C trong hoạt động kinh doanh
14-12-2024
quy-trinh-5-buoc-ban-hang-qua-dien-thoai-chuyen-nghiep
Quy trình 5 bước bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp
12-12-2024
wbs-la-gi-quy-trinh-6-buoc-thiet-lap-cau-truc-phan-chia-cong-viec-hieu-qua
WBS là gì? Quy trình 6 bước thiết lập cấu trúc phân chia công việc hiệu quả
10-12-2024

Danh mục đào tạo

  • Đào tạo giám đốc
  • Đào tạo quản lý
  • Đào tạo ngắn hạn
  • Đào tạo online
  • Inhouse

Tìm kiếm

khóa học nổi bật

ceo-toan-dien

CEO Toàn diện

Học phí: 16,400,000 VNĐ
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO - Giám đốc Điều hành chuyên nghiệp

Học phí: 12,400,000 VNĐ
giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep-ceo-online

Giám đốc điều hành chuyên nghiệp - CEO Online

Học phí: 4,800,000 VNĐ
cfo-giam-doc-tai-chinh-chuyen-nghiep

CFO - Giám đốc Tài chính chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – Giám đốc Nhân sự chuyên nghiệp

Học phí: 10,400,000 VNĐ

Sự kiện nổi bật

chuong-trinh-tham-quan-kien-tap-nhung-di-san-vi-dai-cua-nhan-loai-tai-ai-cap-va-tho-nhi-ky

CHƯƠNG TRÌNH: Thăm quan - Kiến tập những di sản vĩ đại của nhân loại tại Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày: 03/04/2025
ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-nghiep

CEO – GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 23/02/2025
chro-giam-doc-nhan-su-chuyen-nghiep

CHRO – GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP

Ngày: 21/03/2025
mmm-nang-cao-nang-luc-quan-tri-cho-quan-ly-cap-trung

MMM - NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

Ngày: 22/02/2025
epe-nha-khoi-nghiep-hieu-qua-va-chuyen-nghiep

EPE - Nhà khởi nghiệp hiệu quả và chuyên nghiệp

Ngày: 07/03/2025

Bài viết mới

chuyen-khao-ai-tai-ha-noi-1932025

CHUYÊN KHẢO AI TẠI HÀ NỘI 19/3/2025

20-03-2025
hop-tac-chien-luoc-toan-dien-giua-pti-va-1office

HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN GIỮA PTI VÀ 1OFFICE

19-03-2025
5-buoc-co-ban-tu-dong-hoa-quy-trinh-trong-doanh-nghiep

5 bước cơ bản tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

07-01-2025
7-buoc-lap-quy-trinh-kinh-doanh-cho-cong-ty-thuong-mai

7 bước lập quy trình kinh doanh cho công ty thương mại

30-12-2024
quang-cao-ooh-la-gi-xu-huong-quang-cao-ngoai-troi-tren-the-gioi

Quảng cáo OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời trên thế giới

27-12-2024
banner-1
Khóa học CEO
Khóa học CEO được xây dựng để giới thiệu các khóa học cho cá nhân và doanh nghiệp.
Thuộc sở hữu của Tư vấn: Ms Minh Ngọc - PGĐ Tuyển sinh

Địa chỉ văn phòng

  • Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
  • 096 9949 356
  • minhngocmba@gmail.com

Tài liệu tham khảo

  • Về chúng tôi
  • Đội ngũ giảng viên
  • Cẩm nang Entrepreneurship 1
  • Cẩm nang Entrepreneurship 2
  • Khóa học online

Thông tin liên hệ

  • Cho thuê phòng tại Hà Nội
  • Cho thuê phòng tại TP Hồ Chí Minh
  • Liên hệ
  • Sách
  • Sự kiện

Copyright © 2025 Khóa học CEO . All rights reserved.

Zalo
Liên hệ

Địa điểm học

Nhận ƯU đãi 50% nhiều khoá học

Khi đăng ký khóa học tại khoahocceo.edu.vn