Chiến lược cạnh tranh theo mô hình Michael Porter

Bằng việc vận dụng mô hình chiến lược cạnh tranh của Michael Porter, khóa học sau đây sẽ là kim chỉ nam tạo nên thành công cho bất cứ ai làm chiến lược.

(0)

Chiến lược cạnh tranh theo mô hình Michael Porter - Khóa học CEO

Giới thiệu khoá học

Chúng ta đang sống trong thời buổi cạnh tranh quyết liệt, quyết liệt tới độ ngay cả cuộc sống cũng đã trở thành sự cạnh tranh. Và nếu bạn không dẫn đầu trong cuộc đua thì bạn sẽ thua cuộc.

Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ một môn thể thao nào cũng đều có qui luật và mỗi lực sĩ phải biết rõ qui luật này. Nếu phạm luật thì bị phạt, bị cảnh cáo hoặc thậm chí bị trục xuất. Dẫu rằng chúng ta đang sống trong thời đại cạnh tranh căng thẳng nhưng chúng ta cũng không nên bất chấp để thắng cuộc. Ý nghĩa của sự cạnh tranh không phải làm thịt hay triệt hạ đối phương mà cạnh tranh theo đúng nghĩa là tạo nên những sản phẩm, những dịch vụ tốt hơn cho xã hội.

“Đừng cố vươn tới mục tiêu trở thành đơn vị số một trên thị trường mà hãy là đơn vị độc nhất vô nhị” - Michael Porter cha đẻ của lĩnh vực chiến lược kinh doanh hiện đại ông là chuyên gia có ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong lĩnh vực quản lý, năng lực cạnh tranh. Bằng việc vận dụng mô hình chiến lược cạnh tranh của Michael Porter, khóa học sau đây sẽ là kim chỉ nam tạo nên thành công cho bất cứ ai làm chiến lược.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Khoá học được dành cho Chủ tịch HĐQT, Hội đồng tư vấn, TGĐ, Giám đốc điều hành, Giám đốc chiến lược, các giám đốc chức năng,…
  • Quản lý cấp trung, trưởng/phó phòng các bộ phận chức năng tại mỗi doanh nghiệp.
  • Những người có mong muốn trở thành Nhà quản trị, Giám đốc chiến lược
  • Cá nhân sắp và đang khởi sự doanh nghiệp.

Mục tiêu chương trình

  • Nắm được khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược
  • Tiếp cận và học hỏi mô hình quản trị chiến lược, mô hình chiến lược cạnh tranh hiện đại.
  • Xây dựng chiến lược cạnh tranh tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp theo mô hình Michael Porter
  • Biết cách làm thế nào để phát hiện và phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Có cơ hội trải nghiệm các chiến thuật trong chiến lược cạnh tranh

Nội dung chương trình

Bài 1: Thế nào là chiến lược

Bài 2: Chiến lược chi phí thấp – ưu điểm

Bài 3: Chiến lược chi phí thấp – khuyết điểm (tiếp)

Bài 4: Chiến lược tạo ra sự khác biệt

Bài 5: Chiến lược tạo ra sự khác biệt (tiếp)

Bài 6: Chiến lược tạo ra sự khác biệt - Quy trình (tiếp)

Bài 7: Chiến lược tập trung

Bài 8: Chiến lược tập trung (tiếp)

Bài 9: Chiến lược me – too

Bài 10: Chiến lược liên kết

Bài 11: Chiến lược hợp tác

Bài 12: Chiến lược đại dương xanh

Giảng viên

Dương Ngọc Dũng

Chuyên gia - Giảng viên

Chuyên gia đào tạo và tư vấn.

Đánh giá của học viên

Điểm đánh giá

0
0 đánh giá

Chi tiết đánh giá

5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn