Kỹ năng nâng cao Tư duy tích cực và Trí tuệ cảm xúc

Khóa học kỹ năng nâng cao tư duy tích cực và trí tuệ cảm xúc giúp cho các nhà quản lý, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vận dụng trí tuệ cảm xúc để lãnh đạo thành công.

(0)

Kỹ năng nâng cao Tư duy tích cực và Trí tuệ cảm xúc - Khóa học CEO

Giới thiệu khoá học

Ngày nay, chúng ta nghe nhiều đến cụm từ trí tuệ cảm xúc (EQ). Đây là một chỉ số dùng để chỉ năng lực nắm bắt và làm chủ được tình cảm của bản thân; năng lực điều khiển và phán đoán về tình cảm của người khác, khả tiếp nhận những khó khăn tạm thời, cũng như mức độ lạc quan trước cuộc sống... Phần lớn các ý kiến đều cho rằng sự thành công của một con người chủ yếu do chỉ số EQ quyết định (khoảng 75%).

Trong công việc, chỉ số EQ cao sẽ giúp bạn phát triển tốt khả năng giao tiếp, kỹ năng diễn đạt, hòa đồng với mọi người, dễ dàng thích nghi – thích ứng với môi trường. Điều này sẽ tạo một nền tảng tốt về nhân cách cũng như những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để thành công vững chắc hơn trong sự nghiệp.

Trong quản lý, người có chỉ số EQ cao thường dễ dàng để nắm bắt tâm lý của nhân viên, hiểu được nhân viên. Từ đó, phát huy khả năng quản lý tốt nhất. Một khi việc quản lý nhân viên tốt, sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả công việc.

Người có EQ cao thường rất giỏi trong việc chế ngự cảm xúc. Họ không chỉ hiểu về bản thân mình mà cũng thấu hiểu cả những người xung quanh (biết người biết ta - trăm trận trăm thắng). Điều này rất quan trọng và cần thiết trong tố chất của 1 quản lý - lãnh đạo.

Khóa học “Tư duy tích cực và Trí tuệ cảm xúc” xây dựng sẽ giúp cho các nhà quản lý, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vận dụng trí tuệ cảm xúc để lãnh đạo thành công. 

Đối tượng tham gia

  • Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, CEO, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO…
  • Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: các giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó các phòng, ban bộ phận… trong doanh nghiệp;
  • Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
  • Khóa học hướng đến tất cả các đối tượng muốn tìm hiểu sâu hơn vai trò của chỉ số thông minh cảm xúc và muốn áp dụng vào công việc, cuộc sống.

Mục tiêu chương trình

Chương trình được thiết kế với mục tiêu giúp các học viên thay đổi tư duy, thay đổi cách ứng xử, thay đổi kỹ năng để từ đó có cách hành động mới (bằng các việc làm cụ thể).

  • Xây dựng các kỹ năng cần thiết cho người lãnh đạo: Kỹ năng tự nhận thức, kỹ năng quản lý bản thân, kỹ năng nhận thức xã hội, kỹ năng quản lý quan hệ
  • Cách vận dụng những kỹ năng trên vào công tác lãnh đạo trong doanh nghiệp: xây dựng quy trình làm việc, quy trình ra quyết định quản lý, ủy quyền hiệu quả để phát huy nguồn lực con người, tạo dựng phong cách lãnh đạo chuyên nghiệp, tạo dựng uy tín người lãnh đạo...

Nội dung chương trình

Bài 1: Thế nào là tư duy tích cực

Bài 2: Nguyên nhân của suy nghĩ tiêu cực (Phần 1)

Bài 3: Nguyên nhân của suy nghĩ tiêu cực (Phần 2)

Bài 4: Giải pháp khắc phục căn bệnh bi quan (P1)

Bài 5: Giải pháp khắc phục căn bệnh bi quan (P2)

Bài 6: Giải pháp nâng cao (P1)

Bài 7: Giải pháp nâng cao (P2)

Bài 8: Giải mã trí tuệ cảm xúc

Bài 9: Kỹ năng xã hội

Bài 10: Kỹ năng giao tiếp

Giảng viên

Dương Ngọc Dũng

Chuyên gia - Giảng viên

Chuyên gia đào tạo và tư vấn.

Đánh giá của học viên

Điểm đánh giá

0
0 đánh giá

Chi tiết đánh giá

5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn