Kỹ năng quản lý mâu thuẫn và xử lý xung đột theo mô hình DISC

Khóa học Kỹ năng quản lý mâu thuẫn và xử lý xung đột theo mô hình DISC sẽ giúp bạn quản lý được những mâu thuẫn và xung đột trong công việc cũng như trong cuộc sống.

(0)

Kỹ năng quản lý mâu thuẫn và xử lý xung đột theo mô hình DISC - Khóa học CEO

Giới thiệu khoá học

Bỏ qua những xung đột khi bạn có thể, nhưng khi đó là điều không thể tránh khỏi, bạn nên học cách để giải quyết chúng một cách thông minh”.

Quản lý xung đột vốn luôn được coi là mảng khó khăn và nhạy cảm nhất trong nghệ thuật quản trị nguồn nhân lực. Bởi vì mỗi con người chúng ta sẽ có một khuôn mẫu hành vi khác nhau và thông thường được quy vào trong 4 nhóm D.I.S.C. Khi bạn hiểu rõ lý thuyết hành vi con người theo từng mục DISC, bạn sẽ thấy việc giải quyết xung đột tại nơi làm việc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dominance (Thống trị), Influence (Ảnh hưởng), Steadiness (Kiên định), Conscientiousness (Tuân thủ).

Một trong những ứng dụng hữu ích nhất của phân tích tính cách DISC chính là đoán trước phản ứng của những kiểu người với những tính cách khác nhau trong những tình huống căng thẳng.

Muốn có cuộc sống an lạc, thành công thì phải học cách kiềm chế và xử lý chúng một cách hiệu quả. Khóa học “Kỹ năng quản lý mâu thuẫn và xung đột theo mô hình DISC” sẽ giúp bạn quản lý được những mâu thuẫn và xung đột trong công việc cũng như trong cuộc sống một cách thông minh nhất.

Đối tượng tham gia

  • Các cấp quản lý doanh nghiệp
  • Các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các phòng/ban/bộ phận trong doanh nghiệp
  • Những ai muốn phát triển bản thân, xây dựng phong cách cá nhân và điều tiết được các mối quan hệ trong cuộc sống và công việc tốt hơn.

Mục tiêu chương trình

  • Nắm được các nguyên nhân và các dạng mâu thuẫn xung đột trong công việc và trong cuộc sống.
  • Biết cách kiềm chế và xử lý xung đột một cách hiệu quả.
  • Nắm được hành vi và đưa ra chiến thuật giúp giải quyết xung đột có tính xây dựng
  • Nắm được các mô hình hành vi tại nơi làm việc 
  • Có thể đạt được thỏa thuận cam go và giải quyết tranh cãi hợp lý
  • Có thể lập lại trật tự và tìm sự hợp tác trong xung đột nhất định.

Nội dung chương trình

Bài mở đầu: Tổng quan về chương trình 1

Bài mở đầu: Giới thiệu tổng quan về khóa học

Chương 1: CÁC NGUYÊN NHÂN, CÁC DẠNG MÂU THUẪN VÀ XUNG ĐỘT 2

Bài 1: Các nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn & xung đột
Bài 2: Các dạng mâu thuẫn thường gặp trong công việc & cuộc sống

Chương 2: MÔ HÌNH HÀNH VI THEO DiSC 4

Bài 3: Tìm hiểu về dạng người D
Bài 4: Tìm hiểu về dạng người I
Bài 5: Tìm hiểu về dạng người S
Bài 6: Tìm hiểu về dạng người C

Chương 3: QUẢN LÝ MÂU THUẪN XUNG ĐỘT 8

Bài 7: Xử lý theo kiểu trực tiếp DIRECT
Bài 8: Xử lý theo kiểu né tránh AVOIDANCE
Bài 9: Xử lý theo kiểu hợp tác COLLABORATION
Bài 10: Xử lý theo kiểu hòa giải ASSERTIVENESS
Bài 11: Xử lý theo kiểu thỏa hiệp COMPROMISE
Bài 12: Các hành vi có kỹ năng
Bài 13: Các hành vi không có kỹ năng
Bài 14: Bốc thuốc

Giảng viên

PHẠM VĂN CHÍNH

Chuyên gia - Giảng viên

Nguyên là Giám đốc nhân sự Samsung vina.

Đánh giá của học viên

Điểm đánh giá

0
0 đánh giá

Chi tiết đánh giá

5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Đánh giá khóa học

Chọn đánh giá của bạn